Chủ tịch UBND TP.HCM kết luận liên quan khiếu nại dự án khu công nghệ cao

Trung Hiếu
Trung Hiếu
26/08/2019 20:27 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo UBND Q.9 sớm thực hiện việc bố trí nền tái định cư cho 49 hộ dân khiếu nại, tố cáo kéo dài ở dự án Khu công nghệ cao TP.HCM trước ngày 30.11.

Ngày 26.8, Văn phòng UBND TP.HCM thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về tiếp các hộ dân khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị liên quan đến dự án Khu công nghệ cao TP.HCM.
Chủ tịch UBND TP.HCM giao Chủ tịch UBND Q.9 (tổ trưởng tổ công tác liên ngành) phối hợp với các đơn vị có liên quan hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định để sớm chi trả tiền bổ sung cho các hộ dân bị ảnh hưởng tại phần diện tích 41 ha nằm trong ranh quy hoạch dự án Khu công nghệ cao.
Về chính sách hỗ trợ đặc thù đối với 49 hộ dân theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, với các hộ dân đồng thuận với chính sách dự kiến, Chủ tịch UBND TP.HCM giao Chủ tịch UBND Q.9 phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện hoàn chỉnh hạ tầng các khu tái định cư; hoàn thiện các thủ tục pháp lý có liên quan để triển khai ngay việc bố trí nền tái định cư cho các hộ dân trước ngày 30.11.
Đồng thời, Chủ tịch UBND Q.9 phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố tập trung quan tâm, chăm lo, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ dân trước và sau khi nhận nền tái định cư, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống tại nơi ở mới.
Với các hộ dân chưa đồng thuận với chính sách, Chủ tịch UBND Q.9 tiếp tục rà soát (nhất là đối với các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện chính sách, có công với cách mạng); đồng thời, tiếp xúc, ghi nhận ý kiến, nguyện vọng của các hộ dân để báo cáo, đề xuất UBND TP.HCM xem xét, giải quyết theo quy định.
Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tiếp 49 công dân khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị liên quan việc thực hiện dự án Khu công nghệ cao. Buổi tiếp này là một trong những bước thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và kết luận của Thanh tra Chính phủ liên quan đến dự án.

Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, trong quá trình tổ chức thực hiện dự án, UBND TP.HCM có một số thiếu sót liên quan đến trình tự, thủ tục thu hồi đất, giao đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và thực hiện quy hoạch dẫn đến việc khiếu nại, tố cáo của người dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.