Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong: 'Đón Tết khi mặn hoành hành khó khăn lắm'

Bắc Bình
Bắc Bình
19/01/2020 19:31 GMT+7

Chiều 19.1, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong về quê hương Bến Tre trao tặng 350 phần quà tết trị giá 500 triệu đồng cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Tận tay trao quà cho bà con, ông Nguyễn Thành Phong nói rằng: “Tôi cũng là người con của quê hương Bến Tre. Mấy năm qua, quê hương xứ Dừa Bến Tre bị xâm nhập mặn khiến cuộc sống bà con rất nhiều khó khăn, đón Tết trong lúc mặn đang hoành hành thì khó khăn nhiều lắm, bản thân tôi thấu hiểu được điều đó, tôi xin chia sẻ phần nào với bà con”.
Ông Đoàn Văn Đảnh, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre, cho biết hiện trên địa bàn tỉnh có hơn 18.000 hộ nghèo, cận nghèo, với sự nỗ lực vận động từ các nguồn mạnh thường quân, đến thời điểm này đã có khoảng 98% số hộ nghèo, cận nghèo có quà đón xuân Canh Tý 2020.

Đại diện Công ty du lịch Sài Gòn trao cho lãnh đạo H.Châu Thành, Bến Tre kinh phí tượng trưng để địa phương xây 2 căn nhà tình nghĩa

Ảnh: Bắc Bình

Theo ông Đảnh, tỉnh Bến Tre nằm trong vùng thường xuyên bị thiên tai, bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn. Mỗi đợt thiên tai đi qua để lại thiệt hại nặng nề đến cây trồng, vật nuôi của người dân, khiến đời sống của người nghèo càng khó khăn hơn, dễ lâm vào tình cảnh tái nghèo. Hiện nay, xâm nhập mặn đang diễn biến rất phức tạp, với cường độ mặn cao trên địa bàn toàn tỉnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.