Công an TP.HCM khắc phục bất cập khi kiểm tra mã QR

08/09/2021 18:10 GMT+7

Toàn TP.HCM có khoảng 800 điểm kiểm soát nhưng mới triển khai kiểm tra bằng mã QR tại 78 điểm. Công an TP.HCM cho biết sẽ khắc phục những bất cập, lúng túng trong ngày đầu áp dụng phương thức này trên diện rộng.

Trong ngày đầu kiểm tra di chuyển nội địa của người dân thông qua mã QR trên diện rộng, các chốt kiểm soát có tình trạng đông người, người dân chưa quen, đường truyền còn chập chờn...
Tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều cùng ngày 8.9, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM nói hôm nay là ngày đầu triển khai trên quy mô rộng, từ 2 điểm ban đầu lên 78 điểm thì việc thao tác, thực hiện còn bất cập.
Hiện Công an TP.HCM đang triển khai 100 điểm, đã hoàn thành 78 điểm, các điểm còn lại chưa có máy tính, thiết bị, sim 4G, làm mái che chắn… và có thể đưa vào sử dụng vào sáng mai 9.9.
Hiện các đơn vị tiếp tục rà soát, đánh giá hiệu quả và nhu cầu. Tuy nhiên, ông Hà nhìn nhận nếu gắn toàn bộ 800 điểm kiểm soát thì phải mua sắm số lượng lớn, một đầu đọc cần một máy tính để xử lý. Hiện đang trưng dụng thiết bị cá nhân phục vụ công tác. Việc có mở rộng hơn phụ thuộc vào chủ trương, quan điểm mở rộng giãn cách xã hội của UBND TP.HCM trong những ngày tiếp theo.

Hà Nội, TP.HCM và 21 tỉnh, thành thần tốc xét nghiệm Covid-19, hạn chế phong tỏa phạm vi rộng

Về hướng khắc phục, thượng tá Hà thông tin đối với các chốt kiểm soát có đông lưu lượng phương tiện thì các chốt bổ sung thêm thiết bị đầu đọc để tăng tốc độ xử lý, có thể 1 điểm sẽ có 2 – 3 đầu đọc mã QR để tránh ùn ứ.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM thông tin tại buổi họp báo

Sỹ Đông

Những ngày tới sẽ làm tốt hơn

Các chốt hướng dẫn lưu ý phân luồng ô tô và xe máy, không để 2 phương tiện cản nhau, đã nhắc đơn vị sắp xếp, khắc phục. Bên cạnh đó, các đơn vị tận dụng thiết bị sẵn có, Công an TP.HCM cấp thêm USB 4G để tăng tốc độ đường truyền để xử lý nhanh hơn. “Chúng tôi cũng trao đổi với các chốt xem có cách làm nào hay thì trao đổi cho các đơn vị để nâng cao hiệu quả”, ông Hà nói.
Đại diện Công an TP.HCM cũng mong người dân chia sẻ một số lúng túng, bất cập trong ngày đầu triển khai trên phạm vi rộng; đồng thời bày tỏ tin tưởng những ngày tới sẽ làm tốt hơn sau khi rút kinh nghiệm.
Từ ngày 23.8, TP.HCM siết chặt kiểm soát việc lưu thông trên đường của người dân thông qua giấy đi đường. Sau đó, Công an TP.HCM thí điểm việc kiểm tra di chuyển nội địa bằng mã QR trên điện thoại thông minh.

Shipper đi làm ngày giãn cách: Loay hoay chờ khai báo y tế để qua chốt

Ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM nói đây là thời cơ để chuyển đổi số, quản lý tốt hơn nữa ứng dụng công nghệ quản lý di biến động dân cư. Những cái gì mới thì chưa toàn diện được nhưng về tổng thể thì việc kiểm tra bằng phương thức này đã đạt được nhiều kết quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.