Công an TP.HCM kiểm tra hơn 74.500 lượt phương tiện trong 11 ngày giãn cách xã hội

Ngọc Lê
Ngọc Lê
03/09/2021 14:41 GMT+7

Ngày 3.9, Công an TP.HCM cho biết từ 23.8 - 2.9 đã kiểm tra hơn 74.500 lượt phương tiện, lập biên bản xử lý 211 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 trong lúc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP.

Công an TP.HCM cho biết, trong khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội nói trên, Công an TP đã bố trí lực lượng tổ chức 886 chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19; cấp gần 1.400 tài khoản thực hiện kiểm soát người ra, vào các chốt, trạm bằng phần mềm quản lý di biến động. 
Theo đó, đã kiểm tra hơn 74.500 lượt phương tiện và hơn 27.300 người, lập biên bản xử lý 211 trường hợp vi phạm theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, với tổng số tiền phạt 418 triệu đồng.
Ngoài ra, các tổ tuần tra đã lập biên bản xử phạt 53 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền 106 triệu đồng.

TP.HCM giãn cách phòng Covid-19 theo kịch bản nào sau ngày 6.9?

Công an TP cấp 128.021 phôi giấy đi đường 

Bên cạnh đó, Công an TP đã phối hợp với các sở, ngành tổ chức thẩm định và cấp phát tổng cộng 128.021 phôi giấy đi đường cho các đối tượng được phép ra đường theo quy định. Song song với công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công an TP tập trung thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự; kịp thời phát hiện, đấu tranh xử lý nghiêm các đối tượng đăng tin không đúng sự thật, bịa đặt về dịch Covid-19.
Công an TP cho biết thêm, công an các địa phương phối hợp các ban, sở, ngành thực hiện tốt công tác an sinh xã hội như: hỗ trợ đi chợ giúp 746.778 hộ dân, kịp thời giải quyết đời sống của người dân trong thời gian giãn cách xã hội trên địa bàn quản lý; tuần tra, lập hồ sơ đưa về khu tập trung 1.290 người lang thang, cơ nhỡ sinh sống nơi công cộng nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Bộ Công an đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ chiến sĩ Công an TP.HCM trong thực hiện 2 nhiệm vụ vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo an ninh trật tự suốt thời gian qua.
Nhiệm vụ trọng tâm đến ngày 15.9, Công an TP sẽ tiếp tục tham mưu lãnh đạo các cấp và triển khai, thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo an sinh xã hội không để người dân thiếu đói, không chỗ ở, không được chăm sóc y tế.

Tiêu chí để địa phương tại TP.HCM công bố kiểm soát được dịch Covid-19

Công an TP.HCM nhấn mạnh, các lực lượng cần tập trung nắm chắc tình hình tại cơ sở, nhất là tình hình an ninh trật tự, không để bị động, bất ngờ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ công tác kiểm soát phương tiện và người lưu thông trên đường, gắn với thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.