Công ty CP nước sạch Quảng Trị giải thích gì khi bị khách tố 'tính tiền nước thiệt thòi'?

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
21/05/2021 14:41 GMT+7

Sau khi nhiều khách hàng, đặc biệt là các hộ kinh doanh , cho rằng cách ước tính tiền nước của Công ty CP nước sạch Quảng Trị trong tháng 5 gây thiệt thòi cho khách, phía công ty đã có văn bản giải thích...

Trong nhiều ngày qua, sau khi nhận được tin nhắn thông báo tiền nước của Công ty CP nước sạch Quảng Trị, nhiều người dân đã bày tỏ thắc mắc về cách mà công ty này áp dụng. Cụ thể, theo các tin nhắn thì để tránh tiếp xúc trực tiếp, sản lượng nước tháng 5 của khách hàng được ước bằng tháng 4.

Tin nhắn gửi khách hàng của Công ty CP nước sạch Quảng Trị khá ngắn gọn.

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Theo nhiều người dân, cách tính này có lợi cho các hộ dân bình thường bởi tháng 5, dịch Covid-19 xuất hiện ở Quảng Trị và TP.Đông Hà đang thực hiện giãn cách, người dân không ra ngoài nhiều nên sẽ sử dụng nước nhiều hơn.
Tuy nhiên, với các hộ kinh doanh thì bất lợi vì hàng quán đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng nên lượng nước sử dụng không bao nhiêu.
“Ước tính kiểu này thì thiệt thòi cho chúng tôi quá. Tháng 5 này có làm ăn gì đâu mà tiền nước vẫn như tháng 4”, chị L.T.L, một chủ quán cà phê trên đường Nguyễn Huệ (TP.Đông Hà) than vãn.

Văn bản gửi "Quý khách hàng sử dụng nước" của Công ty CP nước sạch Quảng Trị nhưng không mấy khách hàng được tiếp cận văn bản này

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Thanh Niên, ngày 12.5, Công ty CP nước sạch Quảng Trị đã có văn bản gửi “Quý khách hàng sử dụng nước” do ông Lê Thành Ty, Phó giám đốc công ty ký.
Trong đó, ngoài việc thông báo tạm tính sản lượng tiêu thụ tháng 5 bằng sản lượng nước tháng 4, phía công ty này cho biết các trường hợp có sản lượng thực tế tháng 5 thấp hơn hoặc cao hơn sản lượng đã ước tính sẽ được điều chỉnh đúng từ kỳ hóa đơn tháng 6 (sau khi UBND tỉnh có thông báo mới về giãn cách xã hội). Công ty CP nước sạch Quảng Trị cũng thông báo tạm dừng dịch vụ thu tiền nước trực tiếp bằng tiền mặt tại địa chỉ khách hàng mà đề nghị khách hàng thanh toán thông qua các dịch vụ thu hộ online.
Một số khách hàng sau khi được đọc văn bản đã hiểu, tuy nhiên nhiều ý kiến vẫn cho rằng, trong các tin nhắn gửi về khách hàng, Công ty CP nước sạch Quảng Trị không nêu rõ sẽ có việc điều chỉnh và dù văn bản ghi là “Gửi quý khách hàng sử dụng nước” nhưng không rõ là gửi đi đâu, có đến tay người sử dụng nước không...
Chiều 21.5, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Thành Ty, Phó giám đốc Công ty CP nước sạch Quảng Trị,  xác nhận đúng là công ty có chủ trương ước tính tiền nước tháng 5 bằng tháng 4 cho khách hàng và sẽ có điều chỉnh vào tháng 6. Theo ông Ty, văn bản thông báo của công ty đã được đơn vị đăng tải trên Đài PTTH Quảng Trị và Báo Quảng Trị, để khách hàng được biết. Ông Ty cũng giải thích do tình hình dịch bệnh nên chỉ có thể thông báo trực tuyến và thông qua 2 kênh thông tin nêu trên chứ không thể để nhân viên thông báo đến từng khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.