Cư dân biên giới ở Quảng Ninh chỉ được xuất cảnh sang Trung Quốc 1 lần/ngày

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
31/01/2020 11:58 GMT+7

Chính quyền thành phố Móng Cái vừa thông báo công dân Việt Nam chỉ được sử dụng giấy thông hành xuất cảnh sang thành phố Đông Hưng ( Trung Quốc ) 1 lần trong ngày.

Ngày 31.1, thông tin từ UBND thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, địa phương này vừa có thông báo gửi đến các cơ quan chức năng về việc sử dụng giấy thông hành xuất cảnh sang thành phố Đông Hưng (Trung Quốc).
Theo đó, công dân Việt Nam chỉ được sử dụng giấy thông hành xuất cảnh sang Trung Quốc 1 lần/ngày. Đối với trường hợp đặc biệt phải xuất cảnh lần thứ 2 trong ngày thì phải làm đơn gửi trực tiếp đến Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái để được xem xét, giải quyết.
Việc hàng nghìn cư dân biên giới xuất cảnh sang Trung Quốc buôn bán mỗi ngày đang là mối lo dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán xâm nhập vào Việt Nam của các cơ quan chức năng.

Thêm 3 người Việt Nam mắc virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán

Đại diện chính quyền thành phố Móng Cái tặng thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) 20.000 chiếc khẩu trang y tế

Ảnh Thu Hằng

Trung bình tại cửa khẩu Móng Cái từ khi có dịch, mỗi ngày vẫn có khoảng 2.000 công dân Việt Nam xuất cảnh sang Trung Quốc và nhập cảnh trở lại để "đánh" hàng.
Trước tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp, ngày 30.1, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo việc tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới tại cửa khẩu phụ, lối mở biên giới và các điểm xuất hàng.

Khách Trung Quốc mua khẩu trang từ Việt Nam làm quà giữa đại dịch vi rút corona

Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán, ngày 30.1, chính quyền thành phố Móng Cái đã cuộc hội đàm với chính quyền thành phố Đông Hưng (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) để cùng đưa ra các biện pháp phối hợp.
Tại cuộc hội đàm, phía chính quyền thành phố Đông Hưng cho biết, địa phương này chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm viêm phổi Vũ Hán.
Nhận định tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chính quyền hai bên thống nhất tạm dừng hoạt động của các đoàn du lịch cho đến khi tình hình ổn định sẽ có thông báo mới. Đối với các đoàn đang đi du lịch, hai bên sẽ hỗ trợ bảo vệ sức khỏe và các điều kiện, thủ tục cần thiết nhất để đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách và xuất cảnh về nước khi kết thúc tour.
Ngoài ra, cơ quan y tế hai địa phương thiết lập cơ chế thông báo dịch bệnh và tăng cường hợp tác phòng chống dịch bệnh; thống nhất thành lập tổ công tác chống dịch trên biên giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.