Viêm phổi Vũ Hán: Quảng Ninh xây thêm phòng cách ly tại cửa khẩu Móng Cái

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
31/01/2020 10:13 GMT+7

Một phòng cách ly rộng 60 m 2 sẽ được xây tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái để đối phó với tình huống tiếp nhận nhiều người có thân nhiệt cao khi nhập cảnh từ Trung Quốc .

Ngày 31.1, thông tin từ UBND thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết, hôm nay, 31.1, địa phương này bắt đầu xây dựng phòng cách ly rộng 60 m2 để đối phó với tình huống tiếp nhận nhiều người có thân nhiệt cao nhập cảnh từ Trung Quốc cùng lúc.

Thêm 3 người Việt Nam mắc virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán

Ông Vũ Văn Kinh, Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái, cho biết phòng cách ly được xây dạng lắp ghép và dự kiến hoàn thành trong vòng 3 - 4 ngày tới.
“Hiện nay, phòng cách ly tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái khá chật, trước tình hình dịch có diễn biến phức tạp, chúng tôi phải sẵn sàng đối phó với các tình huống để tránh bị động”, ông Kinh nói.
Cũng theo UBND thành phố Móng Cái, hôm qua, 30.1, vẫn có hơn 1.600 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam. Trong đó, khách nhập cảnh bằng hộ chiếu là 790 người, giấy thông hành là 941 người.
Ngoài ra, có hơn 3.000 công dân Việt Nam xuất cảnh sang Trung Quốc, trong đó đa phần là cư dân biên giới. Tuy nhiên, đến nay Quảng Ninh chưa phát hiện trường hợp nào mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Khách Trung Quốc mua khẩu trang từ Việt Nam làm quà giữa đại dịch vi rút corona

Trước đó, chiều 30.1, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã ra chỉ thị yêu cầu Sở Du lịch Quảng Ninh chỉ đạo các công ty du lịch hủy các tour, gói du lịch, không tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố đang có dịch, có người mắc bệnh và không tổ chức đón khách du lịch từ vùng có dịch đến Quảng Ninh; tạm dừng các hoạt động đón khách du lịch trong ngày vào địa bàn thành phố Móng Cái, cũng như hoạt động xe du lịch tự lái vào thành phố Hạ Long.
Quản lý, theo dõi chặt chẽ lịch trình, tình hình sức khỏe và khuyến nghị hạn chế di chuyển khách Trung Quốc đang ở Quảng Ninh (nếu còn).
Ngoài ra, Đảng ủy Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh phải chủ trì, phối hợp với Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo việc tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới tại cửa khẩu phụ, lối mở biên giới và các điểm xuất hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.