Cựu cảnh sát lừa chạy việc vào ngành công an lãnh 9 năm tù

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
08/05/2018 15:37 GMT+7

'Nổ' có thể chạy suất học vào Trường đại học Cảnh sát và chạy việc làm trong ngành công an, Nguyễn Trung Hiếu chiếm đoạt của 2 bị hại hơn 1 tỉ đồng.

Ngày 8.5, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên Nguyễn Trung Hiếu (35 tuổi, quê xã Hải Phú, H.Hải Lăng, Quảng Trị; trú xã Phú An, TX.Bến Cát, Bình Dương) 9 năm tù giam về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo cáo trạng, Hiếu từng có thời gian công tác tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2 (đóng quân tại TX.Bến Cát) nhưng do vi phạm kỷ luật nên bị cho thôi việc.
Trong thời gian chờ quyết định thôi việc, Hiếu quen ông L.Đ.M (trú P.5, TP.Đông Hà, Quảng Trị) và biết con trai ông M. vừa thi trượt vào ĐH Cảnh sát nên Hiếu “nổ” sẽ lo được với giá 500 triệu đồng.
Nguyễn Trung Hiếu được dẫn giải đến phiên tòa ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Sau khi nhận tiền từ ông M., Hiếu “nổ” tiếp đang có 1 suất xin vào lái xe cho Cục quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) đóng tại phía Nam cũng với giá nửa tỉ đồng nên ông M. giới thiệu “mối” này cho ông N.V.C (ở KP.1, P.Đông Lương, TP.Đông Hà). Tin lời Hiếu, ông C. chuyển khoản cho Hiếu tổng cộng 520 triệu đồng.
Chờ mãi không thấy có… kết quả mà cũng không thấy Hiếu trả lại tiền, ông M. và ông C. tố cáo hành vi của Hiếu lên cơ quan chức năng.
Trong cáo trạng cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, Hiếu thừa nhận hành vi của mình và cho biết số tiền mà Hiếu chiếm đoạt của các bị hại đã dùng tiêu xài cá nhân và trả nợ.
HĐXX tuyên mức án nêu trên với Hiếu là đã xem xét việc gia đình bị cáo đã tự nguyện bồi thường cho mỗi bị hại 20 triệu đồng, bị cáo thành khẩn khai báo. Ngoài ra, bị cáo Hiếu từng được tặng thưởng Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng nhì, gia đình có truyền thống cách mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.