Đà Nẵng đón 52 công dân Việt về từ Ý

An Dy
An Dy
18/04/2020 17:35 GMT+7

Ngày 18.4, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết đoàn 52 người Việt và 3 chuyên gia nước ngoài từ Ý về Đà Nẵng đều được kiểm soát chặt chẽ, có kết quả âm tính với Covid-19 .

CDC Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng không miền Trung, Bộ Chỉ huy Quân sự TP. Đà Nẵng đã phối hợp tiếp nhận, kiểm tra sức khỏe cho các công dân nhập cảnh và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Cụ thể, đoàn 55 người từ Milan (Ý) về Đà Nẵng đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, virus gây dịch bệnh Covid-19. Trong số 55 người này có 52 người Việt Nam và 3 chuyên gia người Ý.
CDC Đà Nẵng cho biết 52 công dân là du học sinh, sinh viên, người lao động Việt Nam sẽ được cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (H.Hòa Vang). Đây là những công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Ý, gặp khó khăn về điều kiện sinh hoạt và y tế.
Riêng 3 chuyên gia người Ý được cách ly tại một khách sạn ở Đà Nẵng.
Việc cách ly sẽ thực hiện 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế về phòng, chống Covid-19. Trong thời gian cách ly, CDC Đà Nẵng sẽ thực hiện giám sát, theo dõi sức khỏe hằng ngày, đồng thời liên tục lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 để bảo đảm an toàn. 
Rạng sáng cùng ngày (18.4), chuyến bay mang số hiệu VN 9054 của Vietnam Airlines đã đưa đoàn hành khách trên từ Milan về sân bay Đà Nẵng. Sau khi các hành khách xuống máy bay, lực lượng kiểm dịch y tế quốc tế và các cơ quan chức năng đã có mặt đo thân nhiệt, khử trùng hành lý, đeo khẩu trang, mặc áo quần bảo hộ và kiểm tra y tế theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều 18/4: 3 ca nhiễm virus corona khỏi bệnh, 60 giờ không có ca bệnh mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.