Đà Nẵng: Vùng xanh chuyển thành vùng đỏ, giấy đi đường QRCode được xử lý thế nào?

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
05/09/2021 14:08 GMT+7

Người dân ở Đà Nẵng ở vùng xanh và vùng vàng được cấp giấy đi đường QRCode. Thế nhưng khi chuyển thành vùng đỏ, giấy đi đường sẽ được xử lý như thế nào?

Sau 20 ngày Đà Nẵng phong tỏa toàn TP, hôm nay 5.9 là ngày đầu tiên TP chuyển trạng thái sống chung với dịch với Covid-19 cho phép nhiều người dân đi làm thông qua giấy đi đường QRCode do ngành chức năng TP cấp.
Sở TT-TT TP.Đà Nẵng cho biết đã có hướng dẫn sử dụng ứng dụng quản lý, cấp giấy đi đường QRCode gửi các cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp. Cụ thể, ứng dụng quản lý, cấp giấy đi đường QRCode bao gồm 2 phân hệ chính, gồm: ứng dụng web (giaydiduong.danang.gov.vn) để đăng ký, cấp giấy đi đường QRCode; ứng dụng trên điện thoại di động (eTicket-DaNang - đã sử dụng rộng rãi quét QRCode tại các chốt ra vào TP, các cơ quan, chợ...) để kiểm tra, kiểm soát.
Đáng chú ý, Sở TT-TT lưu ý về việc cấp thẻ cho những trường hợp ở thời điểm đăng ký là vùng xanh nhưng sau đó khu vực nơi ở lại chuyến sang vùng đỏ thì “lập tức thu hồi giấy, hủy giấy đã cấp (chức năng trên ứng dụng)". Đồng thời, yêu cầu người được cấp giấy trước đó "không được di chuyển khỏi vùng đỏ, không tham gia giao thông”.

Theo hướng dẫn, khi in giấy đi đường cần in 2 bản, trong đó cấp cho nhân viên 1 bản để sử dụng (gấp đôi và sử dụng loại thẻ dây đeo, đeo thẻ trước ngực để phục vụ kiểm tra, kiểm soát), 1 bản lưu tại đơn vị, doanh nghiệp để phục vụ kiểm tra, thanh tra

HOÀNG SƠN

Không cho mượn hay giao cho người khác sử dụng giấy đi đường QRCode

Trong trường hợp cần thay ca, điều chỉnh, thay đổi nhân viên..., doanh nghiệp phải thu hồi các giấy đã cấp và cập nhật danh sách nhân viên mới đảm bảo theo số lượng, tỷ lệ đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Nhân viên các công ty đã được cấp giấy cũng không được cho mượn, photocopy, giao cho người khác sử dụng; không sử dụng ngoài mục đích, phạm vi, lộ trình, thời gian đã được phê duyệt. Trường hợp bị phát hiện vi phạm sẽ bị thu hồi giấy và xử lý theo các quy định của pháp luật.
Riêng người dân tại nơi cư trú đề nghị UBND xã, phường cấp giấy đi đường trong các trường hợp cấp bách, cần thiết và trong ngày, cần ghi chi tiết thời gian đi về; tổng số giờ tham gia giao thông; lộ trình, địa điểm và mục đích. Những trường hợp được UBND xã, phường cấp giấy gồm: đi rút tiền tại ATM, đến ngân hàng, mua tạp hóa…

Tự xét nghiệm bằng test nhanh góp phần giúp TP.HCM tấn công tổng lực Covid-19

Từ hôm qua (4.9), việc cấp giấy đi đường đã được các địa phương, sở ngành cấp cho người làm việc tại các đơn vị, doanh nghiệp thuộc quyền quản lý. Sở TT-TT TP.Đà Nẵng cho biết thêm, hôm nay (5.9) ứng dụng quản lý và cấp giấy đi đường QRCode tiếp tục mở để đăng ký, phê duyệt cấp giấy.
“Những ngày đầu thực hiện giấy đi đường QRCode, các cơ quan nhà nước ưu tiên xem xét, phê duyệt, cấp giấy cho các tổ chức, doanh nghiệp đăng ký đúng, đủ, đảm bảo thông tin. Đặc biệt là có đầy đủ cam kết, phương án phòng chống dịch trong hoạt động và thông tin nhân viên đăng ký cấp giấy”, Sở TT-TT TP.Đà Nẵng thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.