Đài Loan gia hạn giấy phép làm việc cho lao động Việt Nam

Thu Hằng
Thu Hằng
12/05/2020 17:50 GMT+7

Lao động Việt Nam tại Đài Loan làm việc trong một số ngành, nghề nếu hết hạn hợp đồng chưa thể về nước do dịch Covid -19, có thể được chủ sử dụng tuyển dụng tiếp với thời gian 3 hoặc 6 tháng.

Đây là thông tin được Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết chiều nay, 12.5.
Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước,  để giảm bớt lượng người xuất cảnh, từ nay đến 17.6,  lao động Việt Nam làm việc tại Đài Loan trong các ngành nghề: thuyền viên tàu cá xa bờ, chăm sóc người già, giúp việc gia đình, lao động trong các công trình xây dựng trọng điểm hay các ngành phát triển kinh tế do chính phủ Đài Loan chỉ định, nếu chưa thể xuất cảnh, chưa làm thủ tục gia hạn hợp đồng mới hoặc chuyển chủ theo quy định do dịch bệnh Covid-19, thì chủ sử dụng có thể xin giấy phép tuyển dụng tiếp lao động với thời gian 3 tháng hoặc 6 tháng.
Để tránh phát sinh tranh chấp, khi xin giấy phép tuyển dụng tiếp 3 tháng hoặc 6 tháng trên, ngoài hồ sơ theo quy định hiện hành, người lao động cần có văn bản xác nhận về việc đã hiểu rõ và đồng ý về thời gian gia hạn thêm.
Trong thời gian gia hạn thêm 3 tháng hoặc 6 tháng đối với lao động cũ, chủ sử dụng không được tiếp nhận hoặc thuê lao động nước ngoài mới khác. Sau khi hết hạn giấy phép 3 tháng hoặc 6 tháng này, việc đăng ký tuyển lao động nước ngoài của chủ sử dụng thực hiện theo quy định hiện hành.
Trong trường hợp tình hình dịch bệnh chấm dứt hoặc giảm xuống, các chuyến bay về nước của người lao động hoạt động trở lại, nếu người lao động muốn về nước trước khi hết hạn giấy phép gia hạn nêu trên, thì thủ tục xác nhận chấm dứt hợp đồng vẫn phải thực hiện theo quy định hiện hành thì chủ sử dụng mới có thể làm thủ tục đăng ký tuyển lao động nước ngoài mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.