'Dân hỏi khám ở đâu?': Sở Y tế Quảng Trị 'nới lỏng' cho phòng khám tư

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
15/08/2020 07:28 GMT+7

Sở Y tế tỉnh Quảng Trị có văn bản cho phép các phòng khám tư hoạt động trở lại nếu đảm bảo đủ điều kiện tiếp đón, sàng lọc, phân luồng, cách ly của Bộ Y tế và phải được Sở này kiểm tra, thẩm định.

Trao đổi với Thanh Niên đầu giờ chiều 14.8, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, cho biết quyết định trên áp dụng với toàn bộ phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa, phòng tiêm chủng, các cơ sở dịch vụ y tế tư nhân... được Sở Y tế cấp Giấy phép hoạt động.
Ông Hùng cũng cho biết thêm bất kỳ cơ sở nào thấy mình đủ điều kiện thì hãy đăng ký với Sở, Sở sẽ cho cán bộ xuống thẩm định ngay lập tức trong ngày.

Bản tin Covid-19 ngày 14.8: Một ngày 24 ca bệnh, phát hiện người Trung Quốc vượt biên dương tính

Trước đó, chiều 13.8, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị có công văn gửi các đơn vị liên quan “chấn chỉnh” về hoạt động khám chữa bệnh của các phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Theo đó, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị yêu cầu các phòng khám tư nhân triển khai công tác tiếp đón, sàng lọc, phân luồng và cách ly theo quy định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quốc gia và đảm bảo các quy định về phòng và kiểm soát lây nhiễm của Bộ Y tế. “Đơn vị nào đáp ứng đầy đủ các nội dung trên thì báo cáo bằng văn bản và viết cam kết tự chịu trách nhiệm hoạt động của mình về Sở Y tế. Sở Y tế sẽ thành lập đoàn kiểm tra, thẩm định và cho phép hoạt động trở lại nếu đủ điều kiện", văn bản nêu rõ.

Phòng khám tư trên địa bàn Quảng Trị đóng cửa theo chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh này

ẢNH: THANH LỘC

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 12.8, Sở Y tế đã có công văn về việc tạm dừng hoạt động khám, chữa bệnh của các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn tỉnh. Theo Sở Y tế, các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn không đảm bảo việc phân luồng, sàng lọc bệnh nhân ngay tại cộng đồng nên các đối tượng nhiễm/nghi nhiễm Covid-19 không được kiểm soát dẫn đến dễ lây lan tại cơ sở khám, chữa bệnh này.
Cùng với việc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đang dừng đón bệnh nhân mới, trừ cấp cứu và chuyển từ tuyến dưới lên, rất nhiều người dân Quảng Trị lo lắng “không biết đi khám ở đâu?”. Tuy nhiên, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị, cho biết người dân có thể đến khám chữa bệnh tại các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố... nơi đảm bảo chuẩn “bệnh viện an toàn” của Bộ Y tế. Ngoài ra, theo ông Hùng, 1.600 mẫu liên quan đến Bệnh viện đa khoa Quảng Trị đã âm tính, là cơ sở để ngành cho phép bệnh viện này mở cửa đón bệnh nhân trở lại trong một vài ngày tới.

Quảng Trị phong tỏa khẩn cấp 3 khu vực ở Đông Hà vì 2 ca bệnh Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.