Đề xuất giãn cách xã hội toàn tỉnh Vĩnh Phúc

Quý Hiên
Quý Hiên
07/05/2021 05:33 GMT+7

Sở Y tế Vĩnh Phúc đêm qua (6.5), đã gửi hỏa tốc tờ trình đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định thực hiện giãn cách toàn xã hội toàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Sở Y tế Vĩnh Phúc đêm qua (6.5), đã gửi hỏa tốc tờ trình đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định thực hiện giãn cách toàn xã hội tỉnh Vĩnh Phúc theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo tờ trình, tính đến ngày 6.5, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã có 25 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tại 6/9 huyện thị, 1.133 người thuộc diện F1, 4.244 người là F2. Các trường hợp mắc và nghi mắc Covid-19 hiện nay đều có yếu tố liên quan đến quán bar Sunny và massage Hoa Sen.
Dự báo tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn sẽ phức tạp, khó lường nếu không triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch kịp thời, Sở Y tế Vĩnh Phúc đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh Vĩnh Phúc theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Chiều 6.5: Thêm 60 ca Covid-19, với 56 ca lây nhiễm cộng đồng rất phức tạp

Trao đổi với các nhà báo lúc 23 giờ đêm 6.5 sau khi có tờ trình trên, ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết: “Vĩnh Phúc chưa thể giãn cách xã hội ngay trong đêm nay được, vì còn phải thực hiện các thủ tục cần thiết. Nhưng các biện pháp phòng chống dịch mà Vĩnh Phúc đang triển khai thì giống như đã giãn cách toàn tỉnh rồi”.

Sẽ công bố rộng rãi ngay các trường hợp nghi ngờ

Trước đó, lúc 21 giờ ngày 6.5, ông Lê Duy Thành đã có cuộc họp khẩn với các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc để bàn và đưa ra một số quyết định khẩn cấp:
Bắt đầu từ đêm 6.5, với các trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 trên địa bàn, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, thay vì chờ kết luận và công bố của Bộ Y tế, tỉnh sẽ công bố rộng rãi ngay trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu có sự thay đổi về kết quả sẽ thông báo lại để người dân nắm được tình hình.
Thực hiện khoanh vùng, cách ly Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Chỉ đạo điều tra, truy vết toàn bộ các F0 liên quan đến bệnh viện này.
Yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo phụ trách các lĩnh vực, đơn vị, triển khai quyết liệt hơn nữa các nhiệm vụ được phân công.
Giao Sở TT-TT thiết lập nhóm Zalo để các thành viên Ban chỉ đạo trao đổi, chia sẻ thông tin; thiết lập phòng họp trực tuyến trên thiết bị điện thoại, iPad để khi cần thiết sẽ tổ chức họp trực tuyến.
Lập tờ trình báo cáo Thủ tướng, Phó thủ tướng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quốc gia để xin ý kiến giãn cách toàn xã hội đối với tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian sớm nhất.
 

Một trẻ 7 tuổi nghi nhiễm Covid-19

Cũng trong đêm 6.5, ông Lê Duy Thành đã có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc ngay sau khi nghe tin một bệnh nhi dương tính với SARS-CoV-2 bên trong bệnh viện do gia đình khai báo y tế không chuẩn xác.
Ông Thành yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc khoanh vùng cách ly ngay lập tức các trường hợp liên quan; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 200 cán bộ của 4 khoa liên quan đến bệnh nhi mắc Covid-19.
 

2 bệnh nhân Covid-19 là người ở chung nhà tại Đà Nẵng đã đến những đâu?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.