Đề xuất hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp bị ảnh hưởng Covid-19

30/05/2021 08:00 GMT+7

Bộ LĐ-TB-XH đang lấy ý kiến các bộ, ngành để trình Chính phủ dự thảo chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) mất việc làm và các đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19 .

Theo đó, đối tượng cụ thể là NLĐ, cơ sở sản xuất kinh doanh tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế bị tạm ngừng hoạt động và các doanh nghiệp (DN), cơ sở giáo dục dân lập, tư thục, cơ sở giáo dục công lập tự đảm bảo chi thường xuyên ở các cấp mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT phải ngừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Bộ LĐ-TB-XH còn đề xuất hỗ trợ DN vừa và nhỏ, HTX, hộ kinh doanh, cơ sở sản xuất kinh doanh về dịch vụ đời sống tại các đô thị bị tạm dừng hoạt động để đảm bảo phòng chống dịch; hình thức hỗ trợ là cho vay tín dụng, với điều kiện vay chủ yếu căn cứ yêu cầu phong tỏa, tạm ngừng hoạt động của cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà không cần chứng minh suy giảm hoạt động sản xuất kinh doanh để vay. Các DN trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề, tập trung vào các DN du lịch, hàng không, vận tải được hỗ trợ vay vốn với điều kiện vay chủ yếu căn cứ yêu cầu phong tỏa, tạm ngừng hoạt động của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.