Điều tra nhóm chuyên lừa đảo trúng thưởng qua Facebook

06/09/2019 07:50 GMT+7

Nhóm thanh thiếu niên từ 15 - 23 sử dụng các tài khoản Facebook giả mạo để nhắn tin lừa đảo, chiếm đoạt của hàng trăm người với số tiền lên đến cả tỉ đồng.

Ngày 5.9, Công an TP.Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đã điều tra làm rõ nhóm thanh thiếu niên từ 15 - 23 tuổi có hành vi sử dụng mạng xã hội Facebook để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gồm: Nguyễn Cao Quốc (ở TP.Tuy Hòa, Phú Yên), Lê Tấn Phong, Lê Công Cường, Đoàn Văn Phúc, Nguyễn Văn Hiệp, Huỳnh Quốc Bảo (cùng ở P.Bùi Thị Xuân, TP.Quy Nhơn) và 5 thanh thiếu niên khác ở TP.Quy Nhơn.
Trước đó, qua kiểm tra hành chính tại tiệm internet No 1 của ông Trần Ngọc Hòa ở P.Bùi Thị Xuân, TP.Quy Nhơn, Công an TP.Quy Nhơn phát hiện nhóm thanh thiếu niên trên đang sử dụng các tài khoản Facebook giả mạo để nhắn tin lừa đảo nhiều người. Thủ đoạn của nhóm này là đăng tin trò chơi trúng thưởng điện thoại iPhone X. Người nào “may mắn trúng thưởng” phải nộp từ 100.000 đến 2 triệu đồng mới được nhận điện thoại. Theo thống kê chưa đầy đủ, nhóm này đã chiếm đoạt của hàng trăm người với số tiền lên đến cả tỉ đồng. Bước đầu, các nghi phạm khai nhận sử dụng chiêu lừa trúng thưởng từ tháng 3.2019 đến nay. Trong đó, Bảo chiếm đoạt nhiều nhất với hơn 100 triệu đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.