Đồng Nai: Hướng đến áp dụng công dân vắc xin, người tiêm đủ mới được ra đường

Lê Lâm
Lê Lâm
06/09/2021 18:55 GMT+7

'Công dân vắc xin là người dân nào tiêm đủ vắc xin thì ra đường, không tiêm vắc xin thì không ra đường. Dân được tiêm vắc xin càng nhiều thì xã hội càng sớm trở lại trạng thái bình thường', Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nói.

Công dân vắc xin 

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai vào sáng 6.9, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, yêu cầu phải đẩy mạnh công tác tiêm chủng để hướng đến việc thực hiện “công dân vắc xin”.

Bí thư Đồng Nai nói về "công dân vắc xin", yêu cầu tiêm 100.000 liều/ngày

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết: "Đồng Nai đã đạt được 82.000 mũi/ngày rồi, nhưng phải duy trì và đẩy lên 100.000 mũi/ngày. Trong 10 ngày tới phải tiêm xong 1 triệu liều để đến ngày 15.9 phải phủ được mũi 1 vắc xin trong dân".
“Vì sắp tới chúng ta phải thực hiện công dân vắc xin. Công dân vắc xin là người dân nào tiêm đủ vắc xin thì ra đường, không tiêm vắc xin thì không ra đường. Dân được tiêm vắc xin càng nhiều thì xã hội càng sớm trở lại trạng thái bình thường", ông Lĩnh phát biểu.

Xây dựng kế hoạch kinh tế xã hội từ sau ngày 15.9

Cũng tại cuộc họp, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Đồng Nai dự báo với mức độ dịch lan rộng và thấm sâu như hiện nay, việc làm sạch nguồn lây nhiễm trên địa bàn là không thể thực hiện. Các ổ dịch cũ chưa làm sạch hoàn toàn, còn các ổ dịch mới tiếp tục phát sinh sau ngày 15.9 khi các địa phương giảm hoặc bỏ giãn cách xã hội.

CDC Đồng Nai đề xuất cho hoạt động kinh tế xã hội trở lại dựa trên tiêm vắc xin

LÊ LÂM

Cũng theo CDC Đồng Nai, hiện nay TP.HCM và các tỉnh lân cận đều định hướng từ ngày 15.9 từng bước đưa hoạt động kinh tế - xã hội hoạt động trở lại trạng thái bình thường thì điều kiện cần là người lao động phải được tiêm từ 1 - 2 mũi vắc xin Covid-19, đồng thời với xét nghiệm âm tính và kiểm soát lây nhiễm.
Vì vậy, CDC Đồng Nai đề xuất xây dựng kế hoạch đưa các hoạt động kinh tế xã hội hoạt động trở lại từ ngày 15.9 nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch và dựa vào miễn dịch từ tiêm vắc xin.

Bản tin Covid-19 ngày 6.9: Cả nước 12.481 ca mới | Thông tin mới nhất về giãn cách xã hội sau 15.9

Về vấn đề xuất đưa hoạt động kinh tế xã hội trở lại từ 15.9 cũng như “công dân vắc xin”, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ giao Sở KH-ĐT chủ trì, phối hợp với các sở ban ngành khác nghiên cứu, soạn thảo rồi trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.