Dự báo thời tiết hôm nay 25.4.2020: Mưa to, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

25/04/2020 07:15 GMT+7

Dự báo thời tiết hôm nay 25.4.2020, các tỉnh Bắc bộ vẫn có mưa to ở nhiều nơi, vùng núi phía Bắc được cảnh báo có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Dự báo thời tiết hôm nay 25.4.2020, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến 5.000 m, nên trong ngày và đêm nay, vùng núi và trung du Bắc bộ có mưa, mưa vừa và giông, có nơi mưa to đến rất to.
Dự báo, lượng mưa phổ biến từ 20 - 40 mm/24 giờ, có nơi trên 60 mm/24 giờ. Khu vực đồng bằng và đông bắc Bắc bộ, các tỉnh bắc và trung Trung bộ có mưa, mưa rào và giông,.
Các tỉnh trung Trung bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn ở các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc còn có khả năng kéo dài đến ngày mai 26.4)
Thời tiết ở Bắc bộ và bắc Trung bộ trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15 - 18 độ C, vùng núi Bắc bộ có nơi dưới 14 độ C. Khu vực Hà Nội sáng và đêm có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời rét, nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16 - 18 độ C.
Cũng theo cảnh báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn, do mưa to kéo dài liên tục trong nhiều giờ qua nên các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai và Yên Bái có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở  đất và ngập úng cục bộ ở vùng đồng bằng, đô thị và vùng trũng thấp.

 

Phía tây Bắc bộ

 

Thời tiết có nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 19 độ C, có nơi dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 19 - 22 độ C, riêng Lai Châu - Điện Biên có nơi trên 22 độ C. Trời nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét.

Phía đông Bắc bộ

 

Nhiệt độ thấp nhất từ 15 - 18 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 18 - 21 độ C. Trời nhiều mây, sáng và đêm có mưa, mưa rào và có nơi có giông; riêng vùng núi và trung du có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét.

 

Thanh Hóa đến Thừa Thiên  - Huế

 

Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ C, phía Nam có nơi trên 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 20 - 23 độ C, phía Nam có nơi trên 23 độ C. Trời nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và giông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời rét.

 

Đà Nẵng đến Bình Thuận

 

Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C, phía Nam 30 - 33 độ C.

Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 

 

Tây nguyên

 

Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Trời có mây, mưa rào và giông vài nơi; chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 

Nam bộ

 

Thời tiết có nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C. Trời có mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.