Dựng hiện trường giả 'bị bắt cóc' để hù dọa bạn gái, đòi lại tiền

Nguyễn Long
Nguyễn Long
30/08/2019 09:37 GMT+7

Mượn tiền giúp nhưng bạn gái không trả lại, Nam cùng hai người khác bàn bạc dựng hiện trường giả bị bắt cóc, đánh đập để gửi clip cho bạn gái, nhằm... đòi lại tiền.

Ngày 30.8, Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đang điều tra nghi án dựng hiện trường giả bắt cóc để đòi tiền chuộc xảy ra tại xã Suối Rao.
Theo thông tin ban đầu, Phan Phương Nam (27 tuổi, ngụ xã Sơn Bình, H.Châu Đức) quen biết với chị L.T.N.B (28 tuổi, ngụ thị trấn Ngãi Giao). Khoảng tháng 5.2019, chị B. nhờ Nam vay giúp 80 triệu đồng. Nam vay của Nguyễn Phi Hải (25 tuổi, ngụ Suối Rao) hơn 25 triệu đồng, số tiền còn lại thì mượn của nhiều người khác nhau.
Tháng đầu tiên, chị B. gửi tiền lãi để Nam trả cho Hải, nhưng sau đó thì không đưa nữa. Chiều 23.8, Nam vào nhà Hải chơi thì Hải hỏi chuyện nợ nần. Tại đây, Nam, Hải và Huỳnh Tấn Đủ (21 tuổi, ngụ xã Suối Rao) bàn bạc dựng hiện trường bị bắt cóc để yêu cầu chị B. trả tiền.
Cả nhóm chuẩn bị sơn màu đỏ, dao, dùi cui điện rồi tối cùng ngày vào một vườn tràm gần nhà Hải. Tại đây, Hải và Đủ cột hai tay Nam lên thân cây.
Đủ cầm dao giả vờ đe dọa, đánh đập, đâm vào người Nam liên tục để bịch sơn đỏ vỡ ra chảy ướt áo khoác, lấy dùi cui điện chích vào người Nam... để Hải quay clip lại. Sau đó, Nam gọi điện thoại cho chị B. rồi bất ngờ tắt máy đột ngột.
Chị B. liên lạc lại với Nam nhưng không được, sau đó gọi cho Hải thì Hải đe dọa đồng thời gửi clip trên để yêu cầu chị B. đưa tiền chuộc người. Quá lo sợ, chị B. đã báo cho Cơ quan CSĐT Công an H.Châu Đức để cứu Nam.
Bằng các nghiệp vụ điều tra, trinh sát Công an H.Châu Đức xác định clip mà nhóm Hải quay là giả; chỉ là vụ dựng hiện trường để đòi tiền chuộc.
Sau nhiều ngày tìm kiếm, ngày 26.8, các trinh sát phát hiện Nam trên đường về nhà nên mời lên làm việc. Nam khai nhận do muốn đòi lại tiền nên đã bàn bạc với Hải và Đủ dựng hiện trường bị bắt cóc, đánh đập. Từ lời khai của Nam, Công an H.Châu Đức đã mời Hải, Đủ lên làm việc và cả hai khai nhận cùng Nam thực hiện việc dàn dựng clip như trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.