Đừng vì chút lợi cá nhân mà gây họa cho xã hội

21/05/2021 05:51 GMT+7

Bạn đọc đề nghị cơ quan chức năng cần vào cuộc xử phạt nghiêm minh cả người vi phạm lẫn cán bộ, địa phương lơ là phòng chống dịch trước cảnh tắm biển đông người bất chấp quy định phòng dịch Covid-19 ở Thuận An (Thừa Thiên-Huế).

Bạn đọc rất bức xúc trước cảnh tắm biển đông người bất chấp quy định phòng dịch Covid-19 ở Thuận An (Thừa Thiên-Huế), đề nghị cơ quan chức năng cần vào cuộc xử phạt nghiêm minh cả người vi phạm lẫn cán bộ, địa phương lơ là phòng chống dịch.

Biển Thuận An đông người bất chấp quy định phòng dịch Covid-19

Thanh Niên thông tin, hôm 16.5 là ngày “cao trào”, nhiều người dân đến vui chơi, tắm biển ở Thuận An (TT.Thuận An, H.Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) bất chấp quy định phòng dịch Covid-19. Mặc dù trước đó, ngày 11.5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có thông báo dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết; tạm dừng các hoạt động ở các điểm di tích lịch sử, văn hóa; các khu, điểm du lịch; biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; thể dục, thể thao ngoài trời; công viên công cộng. Đối với nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người...
Ngay sau khi Thanh Niên phản ánh vụ việc, lãnh đạo H.Phú Vang cho biết “chỉ đạo chấn chỉnh ngay lập tức”.

Sống trách nhiệm với bản thân, cộng đồng

Hình ảnh tụ tập đông người tắm biển ở Thuận An gợi cho nhiều bạn đọc (BĐ) nhớ lại cảnh các bãi tắm đông nghẹt người ở một số địa phương dịp lễ 30.4, 1.5 vừa qua. BĐ Đặng Xuân Vũ bày tỏ: “Đừng vì đam mê, hay chút lợi ích, thuận tiện... của bản thân và gia đình mình mà lơ là việc phòng, chống dịch. Trên khắp cả nước, đã có hàng chục ngàn người là cán bộ y tế, bộ đội, công an... đang ngày đêm canh chừng việc nhập cảnh trái phép trên biển, đường bộ; truy vết, lấy mẫu xét nghiệm; chăm sóc, điều trị cho những bệnh nhân nhiễm Covid-19... Do vậy, mỗi người dân cần sống có trách nhiệm hơn với bản thân, cộng đồng và xã hội”.
Theo BĐ Nguyễn Bốn, vào thời điểm này, ở nhiều tỉnh thuộc miền Trung, thời tiết đang rất nóng nực, nên một số người hoặc thiếu ý thức, hoặc bất chấp hậu quả có thể xảy đến dù ở một số địa phương đã có các ca lây nhiễm trong cộng đồng, vẫn cố tình tập trung nơi đông người để tắm biển, không tuân thủ quy định phòng chống dịch. Cơ quan chức năng ở địa phương cần cắt cử lực lượng tại những nơi công cộng để thường xuyên nhắc nhở, xử phạt những người vi phạm quy định về phòng chống dịch. Bên cạnh đó, những tiện ích dành cho cuộc sống của người dân như tập thể dục nơi công viên, tắm biển…, trong hoàn cảnh có dịch, nếu cần phải đóng thì cũng phải thực hiện.

Sáng 21.5: Thêm 24 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại 4 địa phương

Lơ là sẽ “toang” hết!

“Chính quyền địa phương và ban quản lý bãi tắm ở đâu?”. Đó là câu hỏi mà nhiều BĐ thắc mắc trước việc người dân tụ tập đông người tắm biển ở Thuận An hôm 16.5. Theo BĐ Nguyên Nguyễn, trước khi nói đến ý thức của người dân thì trước hết phải kể đến trách nhiệm của cơ quan chức năng ở địa phương. Nếu lãnh đạo địa phương sâu sát, có quan tâm đến tình hình dịch bệnh thì sẽ không để xảy ra tình trạng này. Còn BĐ Việt Luân sau khi lo lắng “đang tập trung phòng chống dịch mà lơ là vậy thì lỡ có ca bệnh là toang hết” thì đề nghị: “Cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm và nếu ai cố tình vi phạm sẽ đề nghị xử lý hình sự. Đối với những người có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, nếu không làm tròn nhiệm vụ thì đề nghị xử lý kỷ luật”.
“Tôi thấy nhiều người còn lơ là trong việc phòng chống dịch. Tôi là người đang trong khu cách ly ở Bắc Giang, nên tôi thấy rõ sự cần thiết về ý thức của mỗi người chúng ta. Các công nhân trong vùng cách ly cũng đang rất khó khăn cần sự giúp đỡ; các y bác sĩ đang rất vất vả ngày đêm trên tuyến đầu chống dịch. Với những trường hợp như thế này, chính quyền địa phương cứ đưa ra mức phạt nặng... mới hy vọng người dân có ý thức”, BĐ Phạm Văn Tích ý kiến.
Tôi mong mọi người dân Việt Nam hãy nâng cao ý thức để cho nước nhà được bình yên. Tôi rất thương những người hùng áo trắng vì họ đã quá mệt mỏi khi phải chống lại “giặc” Covid-19 rồi.
Long Phương
Chính phủ và toàn dân đang cố gắng tìm mọi biện pháp phòng chống dịch, nhưng lại có một số người dân và chính quyền địa phương lơ là. Thật đáng trách!
Tâm Đặng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.