Gần 3.000 y, bác sĩ bệnh viện T.Ư lên đường chi viện các tỉnh phía nam chống dịch

Lê Hiệp
Lê Hiệp
04/08/2021 17:55 GMT+7

Gần 3.000 y, bác sĩ của 22 bệnh viện T.Ư sẽ lên đường, tăng cường lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 cho TP.HCM và các tỉnh phía nam.

Ngày 4.8, T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức buổi gặp mặt các y, bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện T.Ư tăng cường cho các tỉnh, thành phía nam phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, có khoảng gần 3.000 y, bác sĩ, nhân viên y tế của 22 bệnh viện T.Ư sẽ lên đường tăng cường lực lượng phòng, chống dịch cho TP.HCM và các tỉnh, thành phía nam.

Đoàn y bác sĩ Ninh Bình vào chi viện Bình Dương dập dịch Covid-19

Chia sẻ với đại diện các y, bác sĩ tại buổi gặp mặt, Chủ tịch T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết, phía sau gần 3.000 y, bác sĩ chuẩn bị lên đường nhận nhiệm vụ lần này là cha mẹ già yếu, vợ, chồng, con và những người thân trong gia đình đang phải cách ly, giãn cách xã hội với không ít khó khăn trong đời sống. Song tất cả đều sẵn sàng lên đường, không chỉ là chấp hành quyết định của cấp trên mà còn là mệnh lệnh của trái tim, lương tâm của người thầy thuốc.
Trong khi đó, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, hiện nay, Hà Nội và các tỉnh phía bắc cũng rất cần và rất cấp bách, Hà Nội cũng đang giãn cách triệt để theo Chỉ thị 16.
“Hà Nội cũng rất cần bác sĩ, rất cấp bách, bảo vệ an toàn cho Thủ đô cũng là nhiệm vụ hết sức quan trọng với Đảng bộ, chính quyền thành phố, ngành y tế và cả hệ thống chính trị. Nhưng TP.HCM và các tỉnh phía nam còn cần hơn, cấp bách hơn”, ông Huệ nói.
Thay mặt cho các cán bộ y tế các bệnh viện T.Ư tình nguyện chi viện các tỉnh miền Nam chống dịch tại buổi gặp mặt, tiến sĩ - bác sĩ Đỗ Văn Lợi, Phó trưởng Khoa phẫu thuật - gây mê, Bệnh viện Phụ sản T.Ư, chia sẻ trước những khó khăn và cấp bách của tình hình dịch bệnh tại các tỉnh phía nam, với tinh thần giúp đỡ đồng bào, đồng nghiệp, đội ngũ y, bác sĩ sẽ làm tròn bổn phận của người thầy thuốc trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân, thực hiện đúng theo lời dạy của Bác Hồ “lương y như từ mẫu”.
“Chúng tôi xin hứa sẽ không ngại nguy hiểm, gian khó quyết tâm lên đường vào tâm dịch, góp sức cùng các đồng nghiệp, nỗ lực ngày đêm, sớm đẩy lùi dịch bệnh, thể hiện sức mạnh đoàn kết, truyền thống yêu nước, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc ta. Chúng tôi sẽ nghiêm túc thực hiện các nguyên tắc phòng chống dịch, vận dụng hết các kiến thức, kinh nghiệm chăm sóc và điều trị người bệnh để có hiệu quả cao nhất”, bác sĩ Đỗ Văn Lợi khẳng định

TP.HCM hỗ trợ khẩn cấp lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19, cao nhất 10 triệu đồng

Tại buổi gặp mặt, Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phân bổ số tiền 8,547 tỉ đồng từ nguồn vận động phòng, chống dịch Covid-19 do Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vận động, tiếp nhận để hỗ trợ các y, bác sĩ, nhân viên y tế các bệnh viện T.Ư tăng cường các tỉnh, thành phía nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.