Giám đốc Công ty địa ốc lừa cả đồng hương bán 'dự án ma'

Nguyễn Long
Nguyễn Long
23/02/2020 13:08 GMT+7

Trong buổi dự đại hội thành lập hội đồng hương, Giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng và địa ốc Hưng Phú Group (ở Bà Rịa - Vũng Tàu) đã lừa không ít nạn nhân đầu tư vào 'dự án ma' do mình vẽ ra.

Ông Trần Văn Hội, Giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng và địa ốc Hưng Phú Group (gọi tắt Công ty Hưng Phú, công ty ở TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) lập ra những “dự án ma” lừa bán cho nhiều khách hàng ở khắp cả nước và cả nạn nhân là đồng hương của mình rồi sau đó bỏ trốn.
Giám đốc Công ty địa ốc lừa cả đồng hương bán 'dự án ma' - Ảnh 1.

Trần Văn Hội lúc đang là Giám đốc Công ty Hưng Phú Ảnh: Nguyễn Long

Nhiều nạn nhân đã tố cáo ông Hội đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ngày 23.2, nguồn tin của phóng viên cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã bắt ông Trần Văn Hội khi người này đang lưu trú tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng).

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang hoàn tất các thủ tục để di lý ông Hội từ TP.Đà Lạt về Bà Rịa – Vũng Tàu để phục vụ công tác điều tra.

Lừa đồng hương mua đất “dự án ma”

Chị N. (ngụ TP.HCM) bức xúc, phản ánh với Thanh Niên, chị là đồng hương của ông Hội.

Tháng 10.2019, hội đồng hương H.Nam Trực (Nam Định) tổ chức đại hội thành lập lần thứ nhất tại TP.HCM có ông Hội  tham dự.

Giám đốc Công ty địa ốc lừa cả đồng hương bán 'dự án ma' - Ảnh 2.

Hội tham dự ngày thành lập hội đồng hương H.Nam Trực (Nam Định) Ảnh: Nguyễn Long

Tại đây, ông Hội khoe mình đang làm nhiều dự án bất động sản và nói tặng 100 triệu đồng cho 5 vị khách nào đầu tư vào các dự án của công ty mình.

“Nghe ông Hội nói vậy và được những người có uy tín giới thiệu về ông Hội nên sau đó đã có không ít nhà đầu tư đã đăng ký mua đất. Bản thân tôi cũng tham gia 100 triệu đồng và liên lạc với ông Hội để mua một lô đất”, chị N. kể.

Theo chị N., sau đại hội, ông Hội đã chia sẻ cho chị vị trí "dự án" ở Bà Rịa – Vũng Tàu với diện tích 850m2, giá bán 1,3 tỉ đồng.

“Tôi không đi xem thực địa mà đồng ý mua để đầu tư. Tôi đã chuyển khoản cho ông Hội hàng trăm triệu đồng để mua lô đất này”, chị N. nói thêm.

Ngoài ra, ông Hội còn nhờ chị N. chuyển hơn 100 triệu đồng về quê Nam Định để làm từ thiện.

Cũng theo chị N. tổng số tiền mua đất và tiền để làm từ thiện chị đã chuyển tiền theo yêu cầu của ông Hội là hơn 800 triệu đồng.

Chị N. cũng cho biết, có ít nhất 7 người trong hội đồng hương bị Hội lừa bán đất tại “dự án ma” của Công ty Hưng Phú.

Theo điều tra của Thanh Niên, năm 2019, Công ty Hưng Phú thành lập tại TP.Bà Rịa. Sau đó, Công ty Hưng Phú đã mua nhiều khu đất nông nghiệp của người dân trên địa bàn TP.Bà Ria, các huyện Long Điền, Đất Đỏ rồi tự vẽ “dự án ma” để bán cho khách hàng. Đối với khách hàng tham gia các “dự án” này, Hội đều hứa là 6 tháng sẽ bàn giao sổ nhưng đến ngày giao sổ thì Hội tránh né và cũng không chịu gặp mặt nạn nhân giải quyết. Nhiều khách hàng còn phát hiện Hội mang “dự án ma” đi cầm cố, bán cho nhiều người khác.

Ngoài ra, nhiều nhân viên của Công ty Hưng Phú còn không được Hội trả lương nhiều tháng liền và Hội cũng không chịu gặp họ.

Một nhân viên của Công ty Hưng Phú cho hay, tất cả khu đất ông Hội tự vẽ để làm “dự án ma” lừa bán khách hàng, Hội đã thu về hàng chục tỉ đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.