Google Việt Nam: Đà Nẵng dẫn đầu mục tìm kiếm khách sạn du lịch toàn cầu

An Dy
An Dy
09/01/2020 11:31 GMT+7

Theo thông báo ngày 9.1 của Google Việt Nam, Đà Nẵng dẫn đầu bảng tìm kiếm khách sạn du lịch toàn cầu, vượt qua cả các thành phố du lịch lớn nhất như San Paulo, Seoul hay Tokyo...

Công bố mới nhất của Google Việt Nam cho thấy Đà Nẵng nằm trong top 10 thành phố có lượng tìm kiếm khách sạn du lịch nhiều nhất thế giới 2020.
Theo phân tích của Google Việt Nam, Đà Nẵng có địa thế đặc biệt, nằm ở trung tâm của nhiều địa điểm thu hút du lịch của Việt Nam như Hội An, Huế, Mỹ Sơn… Đặc biệt, thành phố này nằm dọc theo một trong những bờ biển được bình chọn đẹp nhất hành tinh, cùng bán đảo Sơn Trà như một “viên ngọc quý” mà thiên nhiên ban tặng.

Đà Nẵng luôn được xem là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất trong mắt du khách quốc tế khi đến Việt Nam

Ảnh: Đ.T.T

Đà Nẵng hiện nằm trong top 10 những địa điểm được du khách quốc tế ưa chuộng nhất năm 2020, dựa trên dữ liệu về tìm kiếm khách sạn toàn cầu cho Google công bố. Theo đó, Đà Nẵng đã vượt mặt những thành phố du lịch nổi tiếng như Sao Paulo (Brazil) hay Seoul (Hàn Quốc) và Tokyo (Nhật Bản) để trở thành thành phố du lịch được yêu thích nhất trên toàn thế giới.
Theo thông tin từ Google thì những bãi biển cát trắng quyến rũ ở Đà Nẵng, cuộc sống về đêm sôi động tại Sao Paulo và món thịt nướng Hàn Quốc hấp dẫn của Seoul, tất cả đều là những điều được nghĩ đến đầu tiên khi mọi người lên kế hoạch cho những chuyến du lịch trong năm 2020.

Cầu tình yêu tại Đà Nẵng là một trong những điểm check in hấp dẫn du khách

Ảnh: An Dy

Theo số liệu từ Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, thành phố này hiện có hơn 820 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 37.500 phòng. Bình quân mỗi năm, Đà Nẵng tăng gần 100 cơ sở lưu trú với khoảng 6.000 phòng. Trong số đó, các khách sạn từ 1 đến 3 sao có số lượng áp đảo.
Theo thống kê của Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng, trong tổng số hơn 820 cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng, có đến hơn 650 khách sạn 1 - 3 sao và tương đương. Trong khi khách sạn 4 - 5 sao và tương đương chỉ gần 100 cơ sở, số còn lại là biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, biệt thự - căn hộ đạt chuẩn, bãi cắm trại - nhà nghỉ có phòng cho thuê đạt chuẩn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.