Hà Nội: Học sinh Trường tiểu học Xuân Phương có thể được về nhà cách ly trước tết

Liên Châu
Liên Châu
05/02/2021 11:00 GMT+7

Sáng nay, 5.2, tại cuộc họp trực tuyến về phòng chống dịch Covid-19 , Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, học sinh Trường tiểu học Xuân Phương (Q.Nam Từ Liêm) có thể được về cách ly tại nhà dịp tết .

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã trao đổi về việc cách ly trẻ nhỏ để phòng chống dịch Covid-19, theo hướng có thay đổi để trẻ được cách ly tại nhà.
Theo đó, đối với trẻ dưới 5 tuổi sẽ áp dụng cách ly tại nhà nghiêm ngặt với sự giám sát của y tế và chính quyền địa phương.

Hà Nội phát hiện bệnh nhân Covid-19 thứ 23, từng đến phòng công chứng làm giấy tờ

Cụ thể, trẻ chỉ có 1 người trông, là người khỏe mạnh, gia đình không có người có bệnh nền. Hiện phương pháp này đã áp dụng tại H.Cẩm Giàng (Hải Dương).
Với trẻ trên 6 tuổi sẽ cách ly tập trung trong 7 ngày đầu và lấy 3 lần xét nghiệm. Nếu 3 lần đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 thì cách ly tại nhà nghiêm ngặt dưới sát sát của địa phương.
Nói thêm về việc cách ly y tế với nhóm trẻ em, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết với phương thức này, cơ quan y tế sẽ xét nghiệm 3 lần trong 1 tuần với các học sinh Trường tiểu học Xuân Phương. Nếu 3 lần đều kết quả âm tính các em sẽ được về nhà ăn tết, đồng thời cách ly tại nhà.
Trước đó, tối 31.1, cơ quan chức năng đã thực hiện cách ly với các học sinh và thầy cô giáo có liên quan đến bệnh nhân Covid-19 là học sinh lớp 3A Trường tiểu học Xuân Phương. Đến nay, các học sinh đã cách ly được 6 ngày.

Hà Nội chỉ thị hạn chế di chuyển, tiệc tùng tất niên dịp tết Nguyên đán vì Covid-19

Cũng tại cuộc họp sáng nay, ông Hiền cho biết, Hà Nội phát hiện thêm 1 ca mắc Covid-19, là nữ, 48 tuổi, là F1 của một bệnh nhân ở Hà Nội.
Liên quan đến việc xét nghiệm Covid-19, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đề nghị các địa phương thực hiện xét nghiệm gộp mẫu xác định SARS-CoV-2 đối với hộ gia đình, thay vì chỉ gộp 5 mẫu như áp dụng trước đây thì nay có thể tăng lên 16 - 17 trong mẫu gộp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.