Hà Nội phát hiện 5 ca dương tính, đều ở khu đô thị Times City

23/05/2021 18:18 GMT+7

Chiều nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã thông báo kết quả xét nghiệm 5 ca dương tính tại Hà Nội đều ở khu đô thị Times City . Đáng chú ý, hiện chưa rõ nguồn lây của các ca bệnh này.

Theo kết quả xét nghiệm của CDC Hà Nội, có 2 trường hợp dương tính là vợ và con của chuyên gia  Ấn Độ là bệnh nhân (BN) S.G, nữ, 3 tuổi và BN N.B, nữ, 35 tuổi (mẹ BN S.G).
2 BN này đang ở phòng 3301, Park 9, khu đô thị Times City, P.Mai Động, Q.Hoàng Mai.

Tối 23.5: Bộ Y tế công bố thêm 76 ca Covid-19 trong nước

Ngày 22.4, 2 BN nhập cảnh từ Ấn Độ sang Việt Nam, được cách ly tập trung 21 ngày tại TP.Hải Phòng. Đến ngày 15.5, 2 BN được về cách ly tại nhà ở địa chỉ Park 9, khu đô thị Times City.
Ngày 22.5, 2 mẹ con đến Bệnh viện Vinmec để lấy mẫu xét nghiệm để kết thúc cách ly thì cô con gái S.G có kết quả dương tính, còn mẹ thì âm tính).
2 BN được Trung tâm Y tế Hoàng Mai lấy mẫu và chuyển cách ly tại Bệnh viện Đức Giang. Ngày 23.5 kết quả xét nghiệm cho thấy 2 BN dương tính SARS-COV-2 .
Ngoài 2 BN trên, CDC Hà Nội cũng công bố thêm 3 BN dương tính với Covid-10, đều trong một gia đình ở tòa Park11, Times City.
Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, ngày 22.5, N.V.C., 11 tuổi là học sinh lớp 5, Trường tiểu học Vinschool Times City (địa chỉ tại T35 - Time city) sống tại tầng 15, tòa chung cư đã đến bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm dịch vụ cho kết quả dương tính. Mẫu bệnh phẩm tiếp tục được chuyển đến CDC Hà Nội để xét nghiệm khẳng định và có kết quả dương tính vào ngày 23.5.
Từ 30.4 đến nay, BN C. được nhà trường cho nghỉ học tại trường để học online tại nhà.
Trong vòng 1 tháng gần đây gia đình BN không đi du lịch ở đâu, không có tiền sử đi đến các khu vực có dịch trên địa bàn Hà Nội cũng như ngoại tỉnh.
Bố của nam sinh là N.M.C., 36 tuổi, là quản lý một công ty tư nhân về thiết bị máy tính, điện tử (ở khu đô thị Đại Kim, Q.Hoàng Mai) cũng đã có kết quả dương tính chiều nay.
Mẹ nam sinh là Đ.B.L, 36 tuổi, là nhân viên làm việc tại công ty cổ phần tập đoàn T&T (T&T Group) địa chỉ tại 2A Phạm Sư Mạnh, P.Phan Chu Trinh, Q.Hoàn Kiếm. Ngày 10.5 chị L. có biểu hiện ho, kèm theo cơn ớn lạnh, đã chủ động đi xét nghiệm COVID-19 tự nguyện tại BV Đức Giang (ngày 11.5 được thông báo có kết quả âm tính bằng kỹ thuật PCR).

Bệnh nhân Covid-19 thứ 42 tử vong – Bệnh nhân 3022

Trước đó, trên địa bàn khu đô thị Times City ngày 4.5 có ghi nhận 1 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là chuyên gia người Ấn Độ sống tại P12 B24 Park10 (BN2986).
Chiều 23.5, ông Trần Văn Vịnh, Chủ tịch UBND P.Mai Động cho biết, đã nhận được thông báo của CDC Hà Nội về việc cả 3 thành viên trong gia đình nam sinh Trường tiểu học Vinschool đều có kết quả dương tính SARS-CoV-2.
"Chúng tôi đang cho trích xuất camera để truy vết nhằm xác định các trường hợp liên quan đến gia đình này. Sau khi có kết quả dương tính được CDC thông báo, bố mẹ của cháu đã được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để cách ly, điều trị", ông Vịnh nói. Chủ tịch UBND phường cho biết cũng đang trực tiếp xuống địa bàn để chỉ đạo việc truy vết, xử lý, chống dịch.
Trong ngày 23.5, chính quyền đã tạm thời phong tỏa tòa nhà Park11 Times City để truy vết, chống dịch.
Trong đợt dịch bùng phát thứ 4, đây là tòa thứ 3 trong khu đô thị này bị phong tỏa do liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.