Hà Tĩnh thêm 2 ca Covid-19, một F2 ngoài vùng phong tỏa mắc bệnh

Phạm Đức
Phạm Đức
07/06/2021 09:00 GMT+7

Trong 2 ca Covid-19 mà tỉnh Hà Tĩnh vừa phát hiện thì có 1 người làm ở Phòng giao dịch Quỹ Tín dụng xã Thạch Hạ (TP.Hà Tĩnh), không nằm trong vùng phong tỏa.

Ngày 7.6, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, nâng tổng số người nhiễm bệnh tính đến thời điểm hiện tại là 9 trường hợp.

Phong tỏa 710 hộ dân ở Hà Tĩnh vì ca F2 mắc Covid-19

2 bệnh nhân Covid-19 mới phát hiện là bệnh nhân V.T.C (38 tuổi, ngụ tại P.Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh) đang nằm trong vùng phong tỏa và bệnh nhân V.T.A (26 tuổi, ngụ tại xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh) không nằm trong vùng bị phong tỏa. Bệnh nhân V.T.A. là cán bộ Phòng giao dịch Quỹ Tín dụng xã Thạch Hạ (TP.Hà Tĩnh).
Bước đầu, ngành Y tế tỉnh Hà Tĩnh xác định 2 ca nhiễm Covid-19 trên đều thuộc các trường hợp có liên quan đến cặp vợ chồng trở về từ Bình Dương là ông N.V.M. (56 tuổi) và vợ là N.T.H. (52 tuổi, cùng ngụ tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh).

Chốt phong tỏa phòng dịch ở xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh

Ảnh Phạm Đức

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Sông Hàn, Chủ tịch UBND xã Thạch Hạ, cho hay hiện trụ sở của xã này đã bị phong tỏa vì anh V.T.A, cá bộ Phòng giao dịch Quỹ Tín dụng là F0.
“Theo khai báo y tế của anh A. thì anh này có tiếp xúc với một người là F1 của cặp vợ chồng nhiễm bệnh ở xã Thạch Trung. Vì thế, anh này có thể thuộc diện F2”, ông Hàn nói.
Sau khi có thêm 2 ca lây nhiễm mới, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh và ngành Y tế đã tiến hành phong tỏa khu vực liên quan đến nơi sinh sống và làm việc của bệnh nhân V.T.A.

Quỹ vắc xin Covid-19 nhận được ủng hộ 5.666 tỉ đồng

Ngành Y tế tỉnh Hà Tĩnh đề nghị tất cả người dân từng đến Phòng giao dịch Quỹ Tín dụng xã Thạch Hạ và bộ phận một cửa UBND xã Thạch Hạ từ ngày 30.5 phải ở nguyên tại nhà, gọi điện cho Trạm Y tế xã hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh theo đường dây nóng 0961202026 để được hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.