Hà Tĩnh triển khai xét nghiệm Covid-19 dịch vụ bằng test nhanh kháng nguyên

Phạm Đức
Phạm Đức
13/06/2021 16:33 GMT+7

Để giúp sàng lọc phát hiện sớm người nhiễm bệnh, tỉnh Hà Tĩnh vừa triển khai điểm lấy mẫu xét nghiệm dịch vụ Covid-19 bằng test nhanh kháng nguyên cho tất cả người dân trên địa bàn có nhu cầu.

Chiều nay, 13.6, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa có văn bản đề nghị các địa phương trên địa bàn tỉnh lựa chọn một cơ sở y tế trên địa bàn đủ điều kiện để thành lập điểm xét nghiệm dịch vụ Covid-19 bằng test nhanh kháng nguyên vì nhu cầu được xét nghiệm của người dân hiện tại là rất cao.

Trưa 13.6: Thêm 98 ca Covid-19, TP.HCM có 26 bệnh nhân

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các điểm xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 bằng test nhanh phải thực hiện nghiệm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và các quy định phòng dịch của ngành y tế cùng chính quyền địa phương.
Việc xét nghiệm test nhanh sẽ được thực hiện miễn phí cho người dân ở trong vùng tâm dịch có nguy cơ cao mắc bệnh hoặc các trường hợp ho, sốt, nghi ngờ bị nhiễm bệnh. Còn những người dân khác có nhu cầu xét nghiệm thì tạm thời phải đóng 150.000 đồng cho 1 lần test nhanh. 

Mỗi địa phương ở Hà Tĩnh sẽ có 1 điểm lấy mẫu xét nghiệm dịch vụ test nhanh

Ảnh Phạm Đức

Nếu kết quả xét nghiệm sàng lọc test nhanh nào dương tính thì phải báo cáo ngay cho Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tại địa phương để thực hiện việc phòng dịch. Đồng thời gửi mẫu xét nghiệm về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để thực hiện xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime RT-PCR.
Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP.Hà Tĩnh cho hay, địa phương này đã giao cho Bệnh viện đa khoa TP.Hà Tĩnh triển khai mở điểm xét nghiệm test nhanh Covid-19 tại Trung tâm Văn hóa điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh. Nếu người dân nào có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, viêm phổi, đau họng, mệt mỏi hoặc nghi ngờ mình bị nhiễm bệnh thì đến đến ngay địa điểm test nhanh để được hướng dẫn và lấy mẫu xét nghiệm.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 59 tử vong: Cụ ông 76 tuổi bị viêm đa khớp

Trao đổi với Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Hạnh, Trưởng khoa Cận lâm sàng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, cho hay việc thành lập các điểm lấy mẫu test nhanh Covid-19 tại tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ giúp đơn vị này giảm bớt gánh nặng vì nhu cầu được xét nghiệm của người dân hiện tại là rất cao.
Tình từ ngày 5.6 đến chiều nay, 13.6, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận 47 ca nhiễm Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.