Hải Dương bắt đầu 'mở cửa' trở lại một số hoạt động

Lê Tân
Lê Tân
22/06/2021 10:54 GMT+7

Từ 0 giờ hôm nay, 22.6, Hải Dương đã trở lại trạng thái bình thường mới , nhiều ngành nghề kinh doanh được hoạt động trở lại.

Thông tin từ CDC Hải Dương cho biết, đến hết ngày 21.6, tỉnh Hải Dương đã qua 10 ngày liên tiếp không ghi nhận thêm người nhiễm mới trong cộng đồng. Hải Dương đã có 53 người nhiễm bệnh, trong đó có 46 bệnh nhân thuộc TP.Hải Dương. Hiện chỉ còn 8 bệnh nhân đang điều trị, 31 F1 cách ly tập trung, 383 F2 cách ly tại nhà.
Trước tính hình đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã thống nhất, Hải Dương trở lại trạng thái bình thường mới kể từ 0 giờ ngày 22.6. Ngay sau đó, UBND tỉnh Hải Dương đã có văn bản thông báo yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND cấp huyện, các đơn vị liên quan triển khai một số biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái bình thường mới.
Theo đó, toàn tỉnh Hải Dương tiếp tục tăng cường các biện pháp truyền thông để người dân không lơ là chủ quan, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế “5K + vaccine + công nghệ”. Người dân được yêu cầu không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc. Hải Dương tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Bản tin Covid-19 ngày 22.6: TP.HCM, Bình Dương thành 'điểm nóng' dịch bệnh

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như khu vui chơi, giải trí, cơ sở chiếu phim, hoạt động biểu diễn nghệ thuật, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, quán game tiếp tục dừng hoạt động.
Các cơ sở kinh doanh, bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch. Khu di tích, danh lam thắng cảnh, sân golf Chí Linh chỉ phục vụ khách nội tỉnh.
Nhà hàng, quán ăn, quán cà phê được phục vụ tại chỗ nhưng thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19.
  
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.