Hung thủ giết tài xế xe ôm để cướp tài sản, lãnh án chung thân

Đức Huy
Đức Huy
10/10/2019 14:29 GMT+7

TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt mức án tù chung thân đối hung thủ giết tài xế xe ôm để cướp tài sản.

Sáng 10.10, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt mức án tù chung thân đối với Phan Ái Dương (31 tuổi, ở thôn Tân Kiều, xã Nhơn Mỹ, TX.An Nhơn, Bình Định) về 2 tội: giết ngườicướp tài sản.
Ngoài ra, tòa còn tuyên buộc Dương bồi thường dân sự cho gia đình bị hại hơn 200 triệu đồng.

Án chung thân cho hung thủ giết tài xế xe ôm

Theo HĐXX, vào khoảng 4.2019, Dương đến H.Sơn Hòa (Phú Yên) làm thuê và quen anh Nguyễn An Vũ (ở H.Sơn Hòa). Thấy anh Vũ hành nghề chạy xe ôm và đeo dây chuyền vàng nên Dương nảy sinh ý định cướp tài sản của anh Vũ để trả nợ cho người yêu.

Chiều 10.5, Dương điện thoại cho anh Vũ để thuê chở đi sửa xe. Tuy nhiê, khi gặp anh Vũ, Dương lại nói chở đến cửa hàng ở H.Sơn Hòa mua một cây búa, rồi chạy ra khu vực đập thủy điện Sông Ba Hạ thuộc buôn Quang Dù, xã Đức Bình Tây (H.Sông Hinh). Khi đến nơi Dương lo sợ nên không ra tay mà nhờ anh Vũ giữ dùm búa.

Chiều 11.5, Dương lại điện thoại anh Vũ chở đến một cửa hàng ở H.Sông Hinh (Phú Yên) mua một cây sắt, rồi bảo anh Vũ chở đến khu vực đập thủy điện Sông Ba Hạ. Khi anh Vũ cho xe rẽ vào đường đất vắng vẻ thì cả 2 đi bộ lên đồi dốc, lúc này Dương đi sau nên đã dùng cây sắt đánh vào đầu khiến anh Vũ ngã xuống đất bất tỉnh.

Dương lấy sợi dây chuyền vàng và xe máy của anh Vũ tẩu thoát lên Gia Lai. Sau đó, Dương bị lực lượng chức năng bắt khi đang trốn ở Lạng Sơn.

Còn anh Vũ, sau khi tỉnh lại, anh Vũ đi xuống đường bê tông gần đập thủy điện Sông Ba Hạ thì ngất xỉu. Người dân phát hiện đưa đi cấp cứu, nhưng anh Vũ tử vong tại bệnh viên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.