Khách Trung Quốc vào Quảng Ninh giảm kỷ lục khiến khu du lịch Bãi Cháy vắng vẻ

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
28/01/2020 22:00 GMT+7

Lượng khách Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) ít ỏi, khiến khu du lịch Bãi Cháy rơi vào cảnh vắng vẻ.

Ngày 28.1, thông tin từ Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Móng Cái cho biết, lượng khách Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu này đã giảm kỷ lục, khi chỉ có 300 người.
Trao đổi với phóng viên, đại diện Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Móng Cái cho biết, thông thường dịp tết Nguyên đán, người Trung Quốc có xu hướng đi du lịch tham quan vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán, phía Trung Quốc cũng siết chặt các tour du lịch khiến lượng khách giảm mạnh, chỉ bằng 30% so với cùng kỳ 2019.

Hai người Trung Quốc nhiễm vi rút corona tại TP.HCM: Một người đã âm tính

Theo ghi nhận của phóng viên, tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái trong sáng 28.1, không có một khách Trung Quốc nào làm đến làm thủ tục. Sang đến buổi chiều mới có từng nhóm nhập cảnh vào Việt Nam theo hình thức đi du lịch tự túc.

Các cửa hàng phục vụ khách Trung Quốc trong tình cảnh cửa đóng then cài

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Trong khi đó, tại khu du lịch Bãi Cháy, do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến dòng khách “tour 0 đồng” cũng đã tạm thời bị hủy bỏ. Các cửa hàng chuyên phục vụ đối tượng khách này rơi vào tình cảnh cửa đóng then cài.
Liên quan đến công tác phòng chống bệnh viêm phổi Vũ Hán, chiều 28.1, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã đi thị sát tại khu vực cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra công tác phòng chống dịch tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái chiều 28.1

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Tại buổi kiểm tra, ông Thắng yêu cầu thành phố Móng Cái phối hợp với các đơn vị chức năng nghiên cứu, xây dựng các khu cách ly tạm thời ngay tại cửa khẩu để có thể xử lý kịp thời khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lây nhiễm vi rút corona qua biên giới. Đồng thời, yêu cầu ngành y tế bổ sung ngay máy đo thân nhiệt mới tại các cửa khẩu để giám sát, kiểm soát dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.