Khẩn trương phục hồi sinh kế sau lũ, bão

Đình Toàn
Đình Toàn
17/12/2020 08:42 GMT+7

Theo Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến, việc khôi phục sản xuất sau bão, lũ phải sát sao, từng ngày, giống như 'nhiệm vụ chiến đấu'; các cơ quan chức năng phải hỗ trợ người dân sản xuất, không để lỡ mùa vụ.

Sáng 16.12, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến làm trưởng đoàn đến thực địa và làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế về khắc phục sản xuất sau lũ, bão.
Theo Thứ trưởng Tiến, việc khôi phục sản xuất sau bão, lũ phải sát sao, từng ngày, giống như “nhiệm vụ chiến đấu”; các cơ quan chức năng phải hỗ trợ người dân sản xuất, không để lỡ mùa vụ.
Nhiệm vụ cấp bách trước mắt là chỉ đạo khôi phục sản xuất, trong đó ưu tiên chăn nuôi gia cầm đảm bảo thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán. Để đẩy mạnh chăn nuôi sau lũ lụt, các địa phương phải thực hiện tốt việc khử trùng, đảm bảo môi trường an toàn, sạch bệnh.
Theo ông Tiến, Thừa Thiên - Huế cần thống kê cụ thể các hạng mục cần thiết nhất để đề xuất T.Ư xem xét, hỗ trợ kịp thời. Về lâu dài, Bộ NN-PTNT đã chỉ đạo Cục Chăn nuôi phối hợp với Trung tâm khuyến nông quốc gia và các đơn vị xây dựng mô hình nuôi gia cầm sau mưa lũ để phổ biến, nhân rộng tại các địa phương; chỉ đạo các viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản tổ chức quan trắc môi trường vùng nuôi, đảm bảo an toàn trước khi thả nuôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.