Khánh Hòa tiếp tục giãn cách phòng dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 tại nhiều địa phương

Hiền Lương
Hiền Lương
24/08/2021 17:16 GMT+7

Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa có chỉ đạo tiếp tục áp dụng các biện pháp mới chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh theo hướng triệt để làm sạch, dứt điểm từng vùng.

Chiều 24.8, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa phát đi thông báo chỉ đạo,  yêu cầu Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Khánh Hòa khẩn trương hoàn thiện dự thảo các văn bản về giải pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong tình hình mới theo mức độ nguy cơ của từng địa phương để áp dụng từ ngày 25.8; đồng thời lưu ý xác định rõ thời hạn áp dụng các biện pháp phòng chống dịch.

Người dân khu vực "vùng xanh" tại TP.Nha Trang được phép đi chợ theo phiếu

ẢNH: HIỀN LƯƠNG

Bên cạnh đó, bổ sung văn bản quy định các giấy tờ cần xuất trình khi đi qua các chốt kiểm soát đối với từng đối tượng, bảo đảm phù hợp với tình hình mới; công khai đường dây nóng (hotline) của Công an tỉnh Khánh Hòa và công an các huyện, thị xã, thành phố để kịp thời giải quyết các phản ánh, kiến nghị liên quan đến các chốt kiểm soát trên địa bàn.

Thường trực Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng dịch xem xét, quyết định các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo mức độ nguy cơ tại thôn, tổ dân phố tại các địa phương theo hướng TP.Nha Trang, H.Vạn Ninh, H.Cam Lâm áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, đối với “vùng đỏ”, “vùng cam”, thực hiện phong tỏa cứng, giãn cách triệt để, “ai ở đâu ở đó". Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị của tỉnh hiện đang cư trú tại “vùng cam”, “vùng đỏ” tiếp tục làm việc tại nhà.

Đối với “vùng xanh”, “vùng vàng”: cho phép người dân được hoạt động thể dục ngoài trời trong nội vùng, được tự do đi chợ ở những chợ, siêu thị bảo đảm an toàn, khuyến khích tổ chức mô hình “đưa chợ ra phố”.

Riêng đối với “vùng xanh”: Cho phép cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được đi làm. Đối với công nhân, người lao động của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh được đi làm khi bảo đảm các điều kiện theo quy định của UBND tỉnh; ở địa bàn TP.Nha Trang, các doanh nghiệp phải bố trí phương tiện đưa đón người lao động đi làm tập trung, không sử dụng phương tiện cá nhân.

Đường phố Nha Trang thành “chợ dã chiến” trong ngày Covid-19

Đối với H.Diên Khánh, TX.Ninh Hòa, TP.Cam Ranh: Áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ với một số biện pháp bổ sung, nâng cao.

Đối với các huyện: Khánh Sơn, Khánh Vĩnh: Áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ với một số biện pháp bổ sung, nâng cao. Riêng H.Trường Sa áp dụng nghiêm các biện pháp 5K, bảo đảm an toàn phòng, chống Covid-19 trong trạng thái bình thường mới.

Tỉnh ủy Khánh Hòa cũng yêu cầu đẩy nhanh việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 định kỳ theo quy định; chủ động đề xuất phương án vận động sự tham gia của bệnh viện quân đội, các cơ sở y tế tư nhân hỗ trợ công tác phòng, chống dịch ở từng thôn, tổ dân phố “vùng đỏ”, “vùng cam”, theo hướng triệt để làm sạch, dứt điểm từng vùng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.