Khởi tố 2 nghi phạm ngang nhiên đốt pháo để 'tăng phần náo nhiệt tại đám cưới'

Trần Cường
Trần Cường
15/03/2020 13:10 GMT+7

Để tăng phần náo nhiệt cho đám cưới, 2 vị khách đã dải hàng chục mét pháo dây ra đốt mà không được sự chỉ đạo, cho phép của gia đình. Hai người này đã bị khởi tố bị can để làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trưa 15.3, một lãnh đạo Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Khang (41 tuổi, trú tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn) và Nguyễn Văn An (45 tuổi, trú tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) để làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng.
Theo tài liệu điều tra, ngày 1.3, ông V.V.N ở xã Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn) tổ chức lễ cưới cho con trai là anh V.X.T (24 tuổi, ở khối 3, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn).
Gia đình ông N. đã mời ông Trần Văn Khang, là lái xe cùng ông N. ở Công ty Hưng Phát; và ông Nguyễn Văn An, là đối tác của công ty này, đến dự lễ cưới con trai.

Pháo được đốt khi xe cô dâu tới hội trường

Ảnh chụp màn hình

Khi đến dự đám cưới, với suy nghĩ để tăng thêm phần náo nhiệt, dù chưa được phép, ông Trần Văn Khang đã đặt mua 3 dây pháo nổ vỏ màu đỏ của một người không quen biết trên mạng xã hội với giá 4,3 triệu đồng.
Khoảng 9 giờ ngày 1.3, ông Khang nhận pháo và thanh toán bằng tiền mặt cho người đàn ông giao hàng tại khu vực Bưu điện xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn.
Sau khi mua, ông Khang để pháo trong xe ô tô. Khoảng 13 giờ 15 phút cùng ngày, khi gia chủ đón dâu, ông Khang đã rải pháo và dùng bật lửa đốt 1 dây pháo tại khu vực vỉa hè ven quốc lộ 3, trước cổng nhà chú rể.

Bị can Nguyễn Văn An rải pháo để đốt lượt 2

Ảnh chụp màn hình

Sau đó, khoảng 15 giờ 30 phút, khi chú rể cùng đoàn nhà trai đón dâu về, ông Khang và An rải tiếp 1 dây pháo và tiếp tục đốt. Còn lại 1 dây, ông Khang cắt làm đôi, treo lên rạp dọc hai bên lối vào. Khi chú rể làm lễ gia tiên xong và đi sang hội trường để tổ chức tiệc mừng, ông Khang đốt tiếp số pháo này. Lễ cưới xong, ông An và Khang về nhà.
Sau đó, biết cơ quan công an điều tra vụ việc, ông An đã bỏ trốn, còn ông Khang bị bắt giữ ngày 4.3. Ngày 7.3, ông An đến trụ sở Công an huyện Sóc Sơn đầu thú và khai nhận sự việc.
Trước đó, mạng xã hội đăng tải hình ảnh, video clip một đám cưới ở xã Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) rải pháo thành nhiều vòng trước cửa nhà, giáp đường quốc lộ và đốt, các đối tượng còn treo pháo 2 bên lối đi, đốt mừng đám cưới.
Clip đốt pháo tại đám cưới này đã gây xôn xao dư luận, nhiều người cho rằng đây là hành vi coi thường pháp luật, cần xử lý nghiêm.
Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ đốt pháo mừng đám cưới xảy ra tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội vào ngày 1.3, sau đó tạm giữ hình sự Trần Văn Khang (41 tuổi, trú tại khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn) và Nguyễn Văn An (45 tuổi, trú tại thành phố Lào Cai) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.