Khởi tố chủ tịch xã ngăn cản công an làm căn cước công dân gắn chip cho dân

Lê Tân
Lê Tân
21/05/2021 23:12 GMT+7

Chủ tịch UBND xã Giao Yến (H.Giao Thủy, Nam Định) đã bị khởi tố, bắt giam về tội “ chống người thi hành công vụ ” khi ngăn cản lực lượng chức năng làm căn cước công dân gắn chip.

Ngày 21.5, Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam ông Trần Mạnh Cường, Chủ tịch UBND xã Giao Yến (H.Giao Thủy, Nam Định), về tội “chống người thi hành công vụ”.
Theo đó, tối 30.4, khi tổ công tác CCCD của Công an H.Giao Thủy đang làm CCCD cho người dân theo kế hoạch tại Nhà văn hóa xã Giao Yến thì ông Cường (khi đó là Chủ tịch UBND xã Giao Yến) đến tuyên bố không cho tổ công tác của Công an H.Giao Thủy làm công tác cấp CCCD gắn chip điện tử nữa. Thậm chí, ông Cường còn tự ý ngắt điện Nhà văn hóa xã Giao Yến khiến việc cấp CCCD phải dừng lại.
Theo Công an tỉnh Nam Định, thời điểm trên, ông Cường có biểu hiện say rượu.
Theo nguồn tin của Thanh Niên, việc ông Cường có hành vi như vậy là do trước đó ông này đã đề nghị tổ công tác của Công an H.Giao Thủy ưu tiên làm thủ tục cấp CCCD trước cho một số người trong đội bóng đá của xã Giao Yến nhưng bị từ chối.
Công an H.Giao Thủy xác định, hành vi của ông Cường đủ dấu hiệu cấu thành tội danh “chống người thi hành công vụ” nên đã chuyển giao hồ sơ để Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định khởi tố, bắt tạm giam người này.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBND H.Giao Thuỷ đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác Đảng với ông Cường. Trong khi đó, HĐND xã Giao Yến đã bãi miễn chức danh Chủ tịch UBND xã Giao Yến đối với ông Cường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.