Khởi tố nguyên cán bộ ngân hàng lừa đảo 2,3 tỉ đồng

31/07/2020 16:01 GMT+7

Để lừa đảo nạn nhân, bị can Trần Ngọc Liên Ngân đưa ra thông tin gian dối là có khách hàng cần tiền để đáo hạn ngân hàng nên muốn mượn tiền để cho khách hàng vay và hứa hẹn sẽ trả lãi cao.

Ngày 31.7, Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Trần Ngọc Liên Ngân (29 tuổi, trú tại P.Thắng Lợi, TP.Kon Tum), nguyên cán bộ một ngân hàng TMCP có chi nhánh tại Kon Tum về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo đó, đầu năm 2020, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Kon Tum nhận được đơn tố giác tội phạm của bà L.T.L (ngụ TP.Kon Tum) về việc bị Trần Ngọc Liên Ngân lừa đảo nhiều tỉ đồng.
Nhận được tin báo, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra. Qua làm việc, cơ quan công an xác định từ tháng 6.2019 đến tháng 12.2019, Ngân đã vay bà L. với số tiền 2,3 tỉ đồng.
Ngân đưa ra thông tin gian dối là có khách hàng cần tiền để đáo hạn ngân hàng nên muốn mượn tiền để cho khách hàng vay và hứa hẹn sẽ trả lãi cao.
Vì tin tưởng, bà L. đã cho Ngân vay tiền. Sau đó, toàn bộ số tiền đã được Ngân sử dụng vào mục đích cá nhân. Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ án lừa đảo này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.