Bắt giám đốc Công ty bất động sản Rồng Đất rao bán dự án 'ma'

Lê Lâm
Lê Lâm
30/07/2020 07:30 GMT+7

Ông Nguyễn Đình Chính, Giám đốc Công ty bất động sản Rồng Đất (Đồng Nai), rao bán 'dự án ma', 40 khách hàng mua đất với tổng số tiền hơn 16,3 tỉ đồng.

Ngày 29.7, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Đình Chính (32 tuổi, ngụ xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai), là Giám đốc Công ty bất động sản (BĐS) Rồng Đất (trụ sở tại xã Bình Minh, H.Trảng Bom, Đồng Nai) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo điều tra ban đầu, từ năm 2018, Công ty BĐS Rồng Đất do ông Chính làm giám đốc đã rao bán đất nền một dự án tại xã Tam Phước (TP.Biên Hòa) nhưng sau đó không bàn giao đất nền và sổ đỏ như cam kết, và cũng không trả lại tiền cho người mua nên những khách hàng này đã gửi đơn tố cáo.
Công an tỉnh Đồng Nai xác định có 40 khách hàng mua đất từ Công ty BĐS Rồng Đất với tổng số tiền hơn 16,3 tỉ đồng. Cho rằng đây là tranh chấp dân sự nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai không khởi tố vụ án hình sự và đề nghị các khách hàng khởi kiện ra tòa để giải quyết.
Tuy nhiên quan điểm này của Công an tỉnh Đồng Nai đã bị Viện KSND tỉnh Đồng Nai bác bỏ. Theo đó, trong văn bản trao đổi quan điểm xử lý vào tháng 6.2020, Viện KSND tỉnh Đồng Nai cho rằng hành vi của ông Chính có dấu hiệu của tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời đề nghị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai hủy bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự, tiến hành điều tra khởi tố vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.