Khởi tố vụ án lạm quyền trong khi thi hành công vụ liên quan 'quan xã'

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
25/09/2019 15:11 GMT+7

Ngày 25.9, Công an H.Triệu Phong (Quảng Trị) cho hay đơn vị đã khởi tố vụ án 'Lạm quyền trong khi thi hành công vụ' về các sai phạm xảy ra tại UBND xã Triệu Đại, giai đoạn 2013 - 2017.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, tháng 4.2019, Thanh tra H.Triệu Phong đã chuyển kết quả thanh tra vụ 'Lạm quyền trong khi thi hành công vụ' về các sai phạm xảy ra tại UBND xã Triệu Đại, giai đoạn 2013 - 2017 cho Công an huyện này tiếp tục thụ lý.
Theo kết luận của thanh tra, nguyên Chủ tịch, Bí thư xã Triệu Đại Võ Ngọc Khoa (nay là Trưởng phòng NN-PTNT H.Triệu Phong) đã cho thực hiện việc giao đất ở, đất kinh doanh, cho thuê ki ốt và thu tiền chờ làm thủ tục giao đất của người dân trái quy định pháp luật đất đai với số tiền gần 4 tỉ đồng. Đồng thời, ông Khoa đồng ý để cho thôn Đại Hào giao đất và thu tiền với số tiền 1,49 tỉ đồng trái quy định pháp luật về đất đai, quản lý tài chính.
Theo kết luận của thanh tra, số tiền thu trên bị để ngoài sổ kế toán. Cụ thể, trong số tiền gần 4 tỉ đồng, UBND xã Triệu Đại đã chi 350 triệu đồng để trả lại số tiền trước đó đã thu sai của các hộ dân ở thôn Quảng Điền khi làm thủ tục cấp “sổ đỏ”; xây dựng cổng và hàng rào trụ sở UBND xã; xây dựng nhà làm việc UBND xã, phòng họp UBND xã; xây nhà làm việc khối mặt trận và các công việc khác. Còn trong số tiền 1,49 tỉ đồng, thôn Đại Hào đã nộp cho UBND xã Triệu Đại 230 triệu đồng và chi vào các việc như xây dựng miếu, đình làng, hệ thống chiếu sáng thôn, tường rào nhà văn hóa thôn…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.