Không huấn luyện dân quân, vẫn lập chứng từ quyết toán khoản chi 'tưởng tượng'

02/09/2019 16:13 GMT+7

Không huấn luyện dân quân nhưng vẫn lập chứng từ để rút hơn 64 triệu đồng trái quy định, Đảng ủy xã Al Bá (H.Chư Sê, Gia Lai) còn để xảy ra sai phạm kinh phí khác hơn 70 triệu đồng.

Ngày 2.9, Chánh thanh tra H.Chư Sê, ông Nguyễn Đình Sự cho biết vừa phát hiện sai phạm ngân sách hơn 135 triệu đồng tại Đảng ủy xã Al Bá (H.Chư Sê, Gia Lai).
Ông  Sự cho biết: “Sai phạm của Đảng ủy xã Al Bá được UBND H.Chư Sê chuyển sang công an huyện để điều tra”. 
Theo đó, UBND xã Al Bá không huấn luyện dân quân theo kế hoạch được phê duyệt, mà lập chứng từ để thanh toán phục vụ cho mục đích khác với số tiền 64,6 triệu đồng.
Ông Đinh Văn Quang, xã đội phó Ban chỉ huy quân sự xã Al Bá là người trực tiếp lập và làm chứng từ thanh toán tiền huấn luyện. Bà Phạm Thị Thanh Hưng, kế toán UBND xã, là người nhận chứng từ hồ sơ thanh quyết toán tiền huấn luyện dân quân. Bà Vũ Thị Thủy, thủ quỹ UBND xã, là người chi tiền huấn luyện dân quân. Ông Nguyễn Công Dũng, Chủ tịch xã Al Bá, chủ tài khoản, là người ký duyệt chi thanh toán tiền huấn luyện dân quân (năm 2017). Thực tế, việc huấn luyện dân quân này không có thực.
Thanh tra huyện còn phát hiện, Đảng ủy xã Al Bá không chi trả chế độ cho đảng viên tham gia học nghị quyết, tham gia hội nghị tổng kết, sơ kết và các khoản chi phí khác với số tiền trên 70 triệu đồng.
Tổng số tiền sai phạm huấn luyện dân quân và kinh phí tại Đảng ủy xã Al Bá là hơn 135 triệu đồng.
Trước đó, với nhiều sai phạm tại xã Al Bá, tháng 7.2019, Chủ tịch xã Al Bá ông Nguyễn Công Dũng đã bị TAND H.Chư Sê tuyên phạt 3 năm tù vì nhận “lại quả” 81 triệu đồng từ các dự án của xã; để xảy ra sai phạm hơn 70 triệu đồng khi nhậm chức chủ tịch xã được 2 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.