Kiên Giang: Dỡ bỏ lệnh phong tỏa bệnh viện đa khoa tỉnh từ 8 giờ ngày 28.7

27/07/2021 22:14 GMT+7

Sau 2 tuần được phong tỏa để phòng chống dịch Covid -19, từ 8 giờ ngày 28.7, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang được hoạt động trở lại.

Tối 27.7, ông Hà Văn Phúc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, cho biết kể từ 8 giờ ngày mai 28.7, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang được Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid -19 tỉnh Kiên Giang dỡ bỏ lệnh phong tỏa.
Sau khi dỡ bỏ lệnh phong tỏa, từ ngày 28 - 31.7, Bệnh viện đa khoa tỉnh chỉ tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu. Từ ngày 1.8 trở đi, bệnh viện tiếp nhận và điều trị bệnh nội trú; từ ngày 8.8 trở đi, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân ngoại trú.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn hướng dẫn cách ly F0, F1 không triệu chứng tại nhà

Theo ông Hà Văn Phúc, bệnh viện hội đủ điều kiện để dỡ bỏ lệnh phong tỏa khi đã khoanh vùng và xử lý ổ dịch hiệu quả. Trong 16 ngày qua, bệnh viện không có ca nhiễm mới. Hơn 2.500 cán bộ, nhân viên y tế, người bệnh và người nuôi bệnh đã được xét nghiệm 3 lần, tất cả đều cho kết quả âm tính. Riêng 2 khoa có ca nhiễm, bệnh viện đã cho di dời cách ly bên ngoài và tiêu độc khử trùng toàn bộ khuôn viên.
Khi hoạt động trở lại, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang đã chuẩn bị tất cả các phương án sàng lọc chặt chẽ bệnh nhân khi đến khám. Tất cả bệnh nhân khám bệnh ngoại trú sẽ được phân luồng, sàng lọc, khai báo y tế ngay từ ngoài cổng mới được cho vào bên trong bắt số khám bệnh. Đối với bệnh nhân nội trú sẽ được sàng lọc Covid-19 kỹ lưỡng, phải xét có nghiệm Covid-19 mới cho nhập viện. Riêng khu Cấp cứu tổng hợp đã bố trú một khu đệm khoảng 100 người để tiếp nhận và sàng lọc Covid-19 đối với bệnh nhân cấp cứu.
Trước đó, gần 700 bệnh nhân đủ điều kiện xuất viện đã được bệnh viện cho xuất viện. Sở GTVT Kiên Giang bố trí xe đưa tất cả bệnh nhân về tận nhà và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà để phòng chống dịch Covid-19.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 13.7, toàn bộ Bệnh viện viện đa khoa tỉnh Kiên Giang phải phong tỏa do tối 12.7 phát hiện 8 ca dương tính với Covid-19 tại khoa Thận - Tiết niệu của bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.