Lại sập bẫy sổ đỏ giả của nữ bị can lừa đảo xuyên Quảng Nam - Đà Nẵng

05/12/2019 10:00 GMT+7

Thêm một vụ lừa đảo bằng sổ đỏ giả vừa bị Công an tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng phát hiện, mặc dù cơ quan chức năng đã liên tục cảnh báo tình trạng này.

Ngày 5.12, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Vinh (31 tuổi, ngụ Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) chuyên xài sổ đỏ giả lừa đảo xuyên Quảng Nam - Đà Nẵng,
Theo điều tra, ngày 5.10.2017, Vinh biết bà Trần Thị Tuyết M. (55 tuổi, ngụ Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) cho vay lấy lãi nên đến thế chấp giấy tờ xe ô tô để vay 50 triệu đồng.
Thấy bà M cho vay nhanh lẹ, Vinh nảy sinh ý định lừa đảo. Vinh liên hệ với một người chưa rõ lai lịch trên mạng xã hội Zalo, thuê làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đât (sổ đỏ) đứng tên Vinh, lô 25B1, tờ bản đồ 60 Khu biệt thự Đảo Nổi (P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng).
Trong lần hát karaoke ở nhà bà M., Vinh vờ như vô tình nói về lô đất trên, khoe với bà M. bản photocopy sổ đỏ, gợi ý muốn bán rẻ với giá 3 tỉ đồng.
Bà M. đi xem đất, muốn mua, thì Vinh lại nói sổ đỏ gốc đang thế chấp cho bà Phạm Thị H. (ngụ Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) để vay 600 triệu đồng, cần bà M. chuộc ra để giao dịch.
Tối 21.10.2017, Vinh và bà M. đến nhà bà H. Bà M. sau đó giao cho bà H. 600 triệu đồng và số tiền này chuyển cho Vinh. Sau đó, bà M. giao thêm cho Vinh 600 triệu đồng, Vinh ghi giấy nhận cọc mua đất 1,25 tỉ đồng, do cộng thêm 50 triệu đồng Vinh nợ trước đó.
Vinh cam kết trong ngày 22.10.2017 sẽ công chứng cho bà M., nhưng đến hẹn Vinh lại nói do Vinh còn nợ tiền người khác nên thi hành án dân sự đang bị phong tỏa lô đất.
Bà M. sinh nghi nên kiểm tra thì phát hiện lô đất đứng tên người khác, còn giấy tờ Vinh đưa là giả, nên tố cáo Vinh tới cơ quan chức năng.
Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng, bà H. là người thím của Vinh, được Vinh nhờ giữ 2 tờ giấy, và nhờ giao cho bà M.
Cũng với các thủ đoạn tương tự, Vinh còn lừa gần 5 tỉ đồng của nhiều người tại Quảng Nam. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã khởi tố, bắt tạm giam Vinh để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Hiện Vinh đang chờ TAND tỉnh Quảng Nam xét xử, sau đó sẽ tiếp tục bị truy tố tại Đà Nẵng.
Như Thanh Niên đã thông tin, thời gian qua trên địa bàn TP.Đà Nẵng liên tiếp xảy ra các vụ lừa đảo bất động sản bằng thủ đoạn sổ đỏ giả, cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng cũng đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.