Đà Nẵng: Lại phát hiện nghi án dùng sổ đỏ giả để thế chấp, vay tiền

20/11/2019 10:16 GMT+7

Công an TP.Đà Nẵng đang tiếp tục làm rõ thông tin tố cáo bà H.T.H (43 tuổi, ngụ Nam Định) dùng sổ đỏ giả để thế chấp, vay tiền.

Ngày 20.11, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Nẵng cho biết đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ, làm rõ thông tin tố cáo "dùng sổ đỏ giả, thế chấp, vay tiền".

Theo điều tra ban đầu, thông qua các mối quan hệ xã hội, ngày 29.6, bà H.T.H (43 tuổi, ngụ Nam Định) đến nhà bà T.T.P.D (53 tuổi, ngụ P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) để vay tiền.

Bà H. thế chấp 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) lô 77, Khu B2-72 thuộc Khu đô thị ven sông Hòa Quý - Đồng Nò (Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng), thường được gọi là khu đô thi Nam Hòa Xuân.

Gia đình bà D. đồng ý nhận cầm cố sổ đỏ này để cho bà H. vay 1,9 tỉ đồng. Nội dung thỏa thuận là đến ngày 12.7, bà H. nhận tiền cọc và bán được lô đất trên sẽ trả tiền; nếu quá thời hạn, bà D. có quyền dùng sổ đỏ để bán lô đất này.

Đến ngày 12.7, bà D. gọi điện thì bà H. hẹn lần lữa, sau đó không nghe máy. Bà D. đưa sổ đỏ đi kiểm tra thì phát hiện là sổ đỏ giả, nên tố cáo sự việc đến cơ quan chức năng.

Theo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Nẵng, ngoài bà D., còn có một người khác cũng tố cáo bị bà H. dùng sổ đỏ giả để vay hàng trăm triệu đồng.

Như Thanh Niên đã thông tin, thời gian qua, trên địa bàn TP.Đà Nẵng xuất hiện một số vụ dùng sổ đỏ giả để lừa đảo, trong đó có vụ vỡ nợ tín dụng đen, làm nhiều sổ đỏ giả để lừa nhiều người, thậm chí lừa cả cha ruột.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.