Lại tái diễn tình trạng khai thác nghêu giống ở Vườn quốc gia Mũi Cà Mau

Gia Bách
Gia Bách
21/05/2020 20:26 GMT+7

Ngày 21.5, tin từ Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau cho biết khu vực do đơn vị này quản lý lại xuất hiện tình trạng người dân vào khai thác nghêu giống.

Theo thông tin từ Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, ngày 20.5, có khoảng 40 phương tiện khai thác nghêu giống với số lượng khoảng 80 người (mỗi phương tiện khoảng 2 người).
Đến ngày 21.5, có khoảng 230 phương tiện khai thác nghêu giống, với số lượng khoảng 460 người. Những người tham gia khai thác nghêu giống chủ yếu là người dân địa phương.
Phương tiện người dân dùng để khai thác là vỏ lãi, sử dụng bầu hút tự chế để khai thác nghêu giống. Địa điểm khai thác từ Rạch Trương Phi đến Rạch Ba Khâu, thuộc xã Đất Mũi, H.Ngọc Hiển.
Theo thông tin từ Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, nghêu giống được khai thác, mang về nuôi  khoảng 7 ngày, sau đó được bán cho các thương lái thu mua mang về Ben Tre, Cần Giờ, Tiền Giang bán lại cho người nuôi thương phẩm với giá vài triệu đồng/kg.
Theo nhận định của Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, thời gian tới, số lượng phương tiện, người dân ra khu vực bãi nghêu để khai thác sẽ tăng lên.
Do đó, Vườn quốc gia Mũi Cà Mau sẽ phối hợp cùng các ban ngành của H.Ngọc Hiển, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Sở NN-PTNT tuyên truyền, vận động người dân không được khai thác nghêu giống trái phép; giữ an ninh trật tự tại khu vực bãi nghêu, nhằm tránh trường hợp tranh chấp nguồn tài nguyên thiên nhiên xảy ra xô xát, gây mất an ninh trật tự như những năm trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.