Lào Cai: Bắt nghi phạm 23 tuổi tổ chức cho 200 người vượt biên trái phép

26/04/2021 09:30 GMT+7

Công an TP.Lào Cai vừa bắt giữ Vũ Minh Toàn (23 tuổi), một trong những nghi phạm cầm đầu đường dây đưa 200 người vượt biên trót lọt .

Ngày 26.4, thông tin từ Công an TP.Lào Cai xác nhận, đã bắt giữ Vũ Minh Toàn (23 tuổi; trú tại xã Minh Đức, H.Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang), nghi phạm được xác định cầm đầu đường dây phía bên Trung Quốc tổ chức hơn 90 vụ với gần 200 người vượt biên qua lại giữa tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc, trong lúc các lực lượng chức năng kiểm soát người nhập cảnh trái phép để phòng dịch Covid-19 xâm nhập vào Việt Nam.

"Ông bà trùm" trẻ tuổi tổ chức đường dây cực lớn đưa người vượt biên từ Trung Quốc

Theo Công an TP.Lào Cai, việc bắt giữ Vũ Minh Toàn diễn ra khoảng 20 giờ ngày 23.4, tại một địa điểm thuộc P.Cốc Lếu, TP.Lào Cai, khi nghi phạm này đang lẩn trốn tại đây.
Qua lời khai của Toàn, nghi phạm này đã dùng phần mềm Wechat để liên hệ với người có nhu cầu vượt biên qua lại Trung Quốc và Việt Nam để tìm việc làm, trong đó có nhiều phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc hành nghề mại dâm. Mỗi người được Toàn vượt biên trót lọt sẽ phải trả số tiền khoảng 2.800 nhân dân tệ, tương đương khoảng 9,8 triệu đồng.
Đường dây này được Toàn kết nối thông qua nghi phạm Giàng Mỷ (31 tuổi; trú tại xã Bản Lầu, H.Mường Khương, Lào Cai). Ở phía Trung Quốc, Toàn sẽ phụ trách gom người có nhu cầu vượt biên để bàn giao cho Mỷ đưa đón vào Việt Nam. Mỗi người vượt biên trót lọt, Toàn trả công cho Mỷ 3 triệu đồng.
Cũng liên quan đến vụ việc này, trước đó, từ ngày 20 - 21.4, Công an TP.Lào Cai đã ra lệnh bắt giữ 7 đối tượng trong đường dây bên phía Việt Nam do Mỷ điều hành. Các đối tượng khai nhận làm việc cho Mỷ và được trả công từ 600.000 đến 1 triệu đồng khi đưa trót lọt người vượt biên qua lại giữa Trung Quốc và Việt Nam.
Công an TP.Lào Cai cho biết, đây là đường dây tổ chức đưa người Việt Nam và Trung Quốc xuất nhập cảnh trái phép có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Các nghi phạm khai nhận đã tổ chức trót lọt 90 chuyến đưa gần 200 người qua lại giữa tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc, với địa bàn vượt biên nằm trên địa bàn xã Bản Lầu (H.Mường Khương, Lào Cai). Các đối tượng lợi dụng thời điểm đêm khuya, địa hình biên giới hiểm trở để vượt biên, hòng qua mặt lực lượng kiểm soát biên giới.
Sau khi bắt được nghi phạm Vũ Minh Toàn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Lào Cai đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố các bị can tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.