Long An: Công ty liên quan 2 người Trung Quốc nhiễm virus corona 'cửa đóng then cài'

Bắc Bình
Bắc Bình
31/01/2020 17:15 GMT+7

Chỉ có người quản lý công ty làm việc trực tiếp với ông Li ZiChao. Hiện người quản lý này vẫn khỏe mạnh còn cha con ông Li Zing vẫn đang được cách ly theo dõi, điều trị cúm do virus corona .

Liên quan đến 2 cha con người Trung Quốc (ông Li Zing, 66 tuổi và ông Li ZiChao, 28 tuổi) được phát hiện nhiễm virus corona, đang được cách ly theo dõi, điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An cho biết địa chỉ công ty ông Li ZiChao làm việc đặt tại ấp 3, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, Long An.

Thêm 3 người Việt Nam mắc virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán

Khi lực lượng chức năng tỉnh Long An đến thì công ty này đã đóng cửa nghỉ Tết, không có bảo vệ trực, cửa khóa bên ngoài. Xung quanh công ty là đồng ruộng, không nằm trong khu dân cư.
Lực lượng chức năng tỉnh Long An chỉ trao đổi được qua điện thoại di động với người giám đốc, kiêm quản lý công ty, đang sinh sống tại TP.HCM.
Người này cho biết công ty của gia đình ông Li Zing hoạt động từ đầu tháng 1.2020 (mới thành lập) trong lĩnh vực đồ bảo hộ lao động, đang tuyển công nhân. Số lượng người hiện tại của công ty là 7 người (1 quản lý, 1 kế toán, 5 công nhân).
Cũng theo thông tin từ cơ quan chức năng Long An, ông Li ZiChao đến công ty trong 2 ngày 16 và 17.1, vào buổi sáng, chỉ ở lại khoảng 3 giờ để kiểm tra dây chuyền sản xuất. Công ty cho công nhân nghỉ Tết bắt đầu ngày 20.1.
Đến khoảng 14 giờ ngày 20.1 quản lý giao chìa khóa cho ông Li ZiChao để cho ông cùng cha, mẹ ngủ lại công ty trong đêm 20.1 và đêm 21.1. Trong thời gian lưu trú tại công ty, gia đình công Li Zing không tiếp xúc với ai.
Đến sáng ngày 22.1 ông Li ZiChao trả chìa khóa lại cho quản lý công ty và nhờ quản lý công ty thuê khách sạn gần bệnh viện Chợ Rẫy cho mẹ mình (có nói cha bị cảm đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy).
Như vậy, chỉ có người quản lý công ty làm việc trực tiếp với ông Li ZiChao. Hiện người quản lý này đang sinh sống khỏe mạnh tại TPHCM, còn cha con ông Li Zinh vẫn đang được cách ly điều trị, theo dõi tại TP.HCM.

Hai người Trung Quốc nhiễm vi rút corona tại TP.HCM: Một người đã âm tính

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 28.1, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết ông Li ZiChao đã hết sốt, ăn uống, sinh hoạt, đi lại bình thường, âm tính với virus corona.
Bệnh nhân LiZing (66 tuổi, người cha) đã hết sốt, chức năng gan thận đã trở lại bình thường… Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn còn dương tính với virus corona.

Tăng cường kiểm soát, ứng phó nguy cơ dịch do virus corona

Long An đang đặc biệt tăng cường giám sát đối với người qua lại tại cửa khẩu và các khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia.
Cơ quan chức năng Long An yêu cầu những người có tiếp xúc hoặc ở gần với những người từ Trung Quốc về tại địa phương trong vòng 14 ngày mà có biểu hiện sốt, ho... thì cần đến kiểm tra sức khỏe tại các cơ sở y tế.
Cuối mỗi ngày, Sở Y tế Long An có báo cáo tổng hợp, đề xuất, gửi về UBND tỉnh để lãnh đạo tỉnh kịp thời chỉ đạo.
Ngày 31.1, ông Trần Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cho biết địa phương đã thực hiện khẩn trương theo Công văn chỉ đạo của Thủ tướng về công tác ứng phó với chủng virus corona.
“Cũng như Long An, Tiền Giang là tỉnh thường xuyên có thương lái thu mua nông sản xuất khẩu đi Trung Quốc, cũng như sinh sống, làm việc tại các khu, cụm công nghiệp, dịch v,…và khó khăn để có thể kiểm soát việc đi lại của họ nên các đơn vị chức năng của tỉnh phải hết sức nghiêm ngặt đối với ‘nguồn bệnh’ nguy hiểm này.”, ông Dũng nhấn mạnh.
Lãnh đạo ngành y tế các tỉnh Tiền Giang, Trà Vinh cho biết chưa phát hiện trường hợp nhiễm virus corona trên địa bàn. Riêng tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) đang cách ly theo dõi ông Zhang Xianpeng (46 tuổi, quốc tịch Trung Quốc). Ông Zhang Xianpeng từ Thượng Hải (Trung Quốc) trở về KCN Giao Long (Bến Tre) làm việc thì phát sốt, ho… nhập viện cấp cứu chiều ngày 30.1. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân này bị sốt siêu vi, chưa loại trừ khả năng bệnh nhân bị nhiễm virus corona.
UBND tỉnh Trà Vinh cũng đã có công văn chỉ đạo về công tác phòng chống corona, trong đó lưu ý theo dõi, kiểm tra chặt chẽ tại các khu vực thuộc huyện Duyên Hải và thị xã Duyên Hải vì đây là địa phương có nhiều người Trung Quốc đang làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.