Lửa thiêu rụi 3 nhà dân ở Lâm Đồng

30/11/2019 07:33 GMT+7

Vụ hỏa hoạn khiến 3 căn nhà ở H.Bảo Lâm (Lâm Đồng) cùng toàn bộ tài sản bị thiêu rụi hoàn toàn. Vụ cháy còn khiến 1 cháu nhỏ bị bỏng nhẹ ở 2 tay.

Thông tin ban đầu, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 16 giờ 20 ngày 29.11 ở thôn 10, xã Lộc Nam, H.Bảo Lâm. Vào thời điểm trên, người dân phát hiện lửa bốc lên từ căn nhà gỗ của gia đình ông Đinh Văn Duyên liền tri hô cùng nhau dập lửa, đồng thời thông báo tới lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.
Trong lúc chữa cháy, người dân phát hiện cháu Đinh Thị Quỳnh (12 tuổi, con gái ông Duyên) bị mắc kẹt bên trong và đưa cháu ra ngoài an toàn trong tình trạng bị bỏng nhẹ ở 2 tay.
Căn nhà của gia đình ông Cương và toàn bộ tài sản bên trong bị lửa thiêu rụi hoàn toàn

Căn nhà của gia đình ông Cương và toàn bộ tài sản bên trong bị lửa thiêu rụi hoàn toàn

Ảnh: Trùng Dương

Mặc dù người dân rất nỗ lực dập lửa nhưng do căn nhà làm bằng gỗ nên lửa bùng phát dữ dội và cháy lan qua căn nhà bên cạnh cũng của gia đình ông Duyên. Đây là căn nhà tình thương vừa được địa phương và các mạnh thường quân đóng góp xây dựng cho gia đình ông Duyên.
Hai căn nhà cùng toàn bộ tài sản, vật dụng của gia đình ông Duyên bị lửa thiêu rụi hoàn toàn.
Sau đám cháy, 2 căn nhà của gia đình ông Duyên chỉ còn lại đống tro tàn

Sau đám cháy, 2 căn nhà của gia đình ông Duyên chỉ còn lại đống tro tàn

Ảnh: Trùng Dương

Chưa dừng lại, ngọn lửa tiếp tục cháy lan và thiêu rụi căn nhà cùng toàn bộ tài sản, vật dụng sinh hoạt bên trong của gia đình ông Võ Tấn Cường. Sau đó, lửa tiếp tục lan qua nhà bếp của nhà ông Huỳnh Văn Nhớ thì lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ Lâm Đồng (đóng tại TP.Bảo Lộc) có mặt dùng vòi rồng dập lửa. Lúc này, đám cháy mới được khống chế hoàn toàn.
Ông Võ Thiên Bình, Chủ tịch UBND xã Lộc Nam, H.Bảo Lâm, cho biết: “Trong 3 hộ dân bị hỏa hoạn thì 2 hộ của ông Đinh Văn Duyên và ông Võ Tấn Cương bị lửa thiêu rụi hoàn toàn nhà và tài sản. Đây cũng là 2 hộ nghèo có hoàn cảnh rất khó khăn. Trước mắt, địa phương đã bố trí cho các hộ ở tạm qua ở nhà hàng xóm, đồng thời, hỗ trợ gạo, chăn, nệm và các nhu yếu phẩm cần thiết để các hộ ổn định cuộc sống trong những ngày tới. Còn về lâu dài, chúng tôi đã báo cáo UBND H.Bảo Lâm có phương án hỗ trợ giúp bà con ổn định cuộc sống”.
Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.