Mở tiệc, dàn dựng hình ảnh 'động thổ bệnh viện quốc tế' để câu view bán đất

28/04/2021 19:12 GMT+7

Tổ chức tiệc hoành tráng, dựng hình ảnh động thổ bệnh viện đa khoa quốc tế rồi thuê người quay phim, chụp hình nhằm câu view bán đất.

Ngày 28.4, Công an H.Đức Trọng (Lâm Đồng), cho biết qua công tác nắm tình hình trên Internet, công an phát hiện vào ngày 26.4, có xuất hiện một số hình ảnh với nội dung về “lễ động thổ bệnh viện đa khoa quốc tế” tại Đức Trọng.
Qua xác minh, vào trưa ngày 26.4, tại một nhà hàng ở TT.Liên Nghĩa (H.Đức Trọng), một nhóm đối tượng tổ chức 10 mâm tiệc với khoảng 80 người tham dự, người đặt tiệc tên H. Ông L.D.V được thuê để quay phim, chụp hình lại sự kiện này.
Sau buổi tiệc, ông L.D.V đã đăng tải lên facebook cá nhân hình ảnh chụp chiếc mũ được tặng có dòng chữ “Bệnh viện đa khoa quốc tế Đức Trọng - Lâm Đồng” kèm chú thích: “Tin mừng cho Đức Trọng - Lâm Đồng chúng ta! Milan thực hiện hình ảnh, video cho bệnh viện đa khoa quốc tế tại Đức Trọng mình - là tầm cỡ quốc tế lớn nhất - nhì Việt Nam - có sân bay riêng - Dự kiến 1.000 giường bệnh. Khoảng 4 - 5 năm sau quý ông bà đi khám và điều trị không cần thiết bon chen xuống HCM rồi nhé”. Bài viết này đã nhận được nhiều lượt like, bình luận và chia sẻ.

Công an H.Đức Trọng làm việc với người đăng tin về "lễ động thổ" bệnh viện đa khoa quốc tế Đức Trọng nhằm câu view bán đất

Ảnh: A.T

Ngoài ông L.D.V còn có 2 người khác tên là Q. và D. cũng đăng hình ảnh cá nhân chụp tại buổi tiệc lên Facebook nhưng không nói rõ hay bình luận gì về dự án bệnh viện.
Công an H.Đức Trọng đã mời 3 người này đến làm việc và họ cho biết tưởng đây là dự án có thật chứ không nghĩ do kẻ xấu lợi dụng dựng lên. Sau khi biết đây chỉ là chiêu trò của kẻ xấu, cả 3 đã tháo dỡ hình ảnh, thông tin đã đăng khỏi Facebook và đăng tin cải chính. Cả 3 người cũng không biết ai là chủ buổi tiệc, 2 ông Q. và D. tham dự do được 1 người bạn tên L. ở TP.Bảo Lộc rủ đi (ông L. là người được các đối tượng hứa hẹn cho san lấp mặt bằng dự án) và cũng không quen biết ai trong những người dự tiệc.
Công an H.Đức Trọng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với ông L.D.V (ngụ xã Phú Hội, H.Đức Trọng) về hành vi đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội Facebook. Trong khi đó, 2 ông Q. và D. bị nhắc nhở, yêu cầu tháo dỡ hình ảnh.
Theo Công an H.Đức Trọng, tại địa phương không có dự án bệnh viện này, đây chỉ là chiêu trò nhằm câu view bán đất. Công an đang tiếp tục điều tra, xác minh xử lý tiếp đối với người tổ chức tiệc động thổ bệnh viện này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.