Một F0 ‘lọt’ cửa khẩu Tây Trang sang Lào, Điện Biên khẩn cấp truy vết F1, F2

Lê Quân
Lê Quân
25/05/2021 17:30 GMT+7

Ngày 25.5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Điện Biên cho biết, đang khẩn cấp truy vết đưa vào cách ly tập trung những trường hợp là F1, F2 của F0 đã xuất cảnh sang Lào, hiện đang điều trị tại nước bạn.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Điện Biên, các lực lượng chức năng đang khẩn trương truy vết, đưa đi cách ly các trường hợp F1 của ca bệnh F0 đã xuất cảnh sang Lào. Cụ thể, thông tin từ cơ quan chức năng nước bạn báo sang là đã tiếp nhận 1 trường hợp người Việt tên là P.V.L xuất cảnh qua cửa khẩu Tây Trang, H.Điện Biên ngày 21.5, qua xét nghiệm xác định dương tính với vi rút SARS-CoV-2, đang điều trị tại Lào.

Trưa 25.5: Thêm 100 ca Covid-19 ở TP.HCM, Hà Nội và 4 địa phương

Khai báo y tế của ca nhiễm Covid-19 P.V.L thể hiện, bệnh nhân đi xe khách từ Nghệ An đến Điện Biên đêm 20.5; sau đó đã ăn, nghỉ tại TP.Điện Biên Phủ ngày 21.5. Quá trình lưu trú tại TP.Điện Biên Phủ vào sáng 21.5 đã tiếp xúc gần với một số người dân trước khi xuất cảnh sang Lào.
Ngay sau khi tiếp nhận, tỉnh Điện Biên đã huy động lực lượng liên ngành thực hiện truy vết ra 8 trường hợp F1 của ca F0 đang điều trị tại nước bạn Lào. Công tác truy vết các trường hợp F1, F2 của ca F0 này vẫn đang được khẩn trương thực hiện.
Đáng chú ý, cũng qua khai báo của bệnh nhân P.V.L, Công an TP.Điện Biên Phủ đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm một cơ sở lưu trú trên địa bàn là nhà nghỉ Đức Thắng ở Tổ dân phố 2, P.Thanh Bình, TP.Điện Biên Phủ, do không ghi thông tin khách lưu trú là 1 trường hợp F1. Cụ thể, trường hợp F1 là anh N.N.H (là F1 của bệnh nhân P.V.L đi cùng chuyến xe từ Vinh đến Điện Biên vào sáng 21.5), rồi thuê phòng nghỉ tại nhà nghỉ Đức Thắng.
Cán bộ Tổ truy vết Công an TP.Điện Biên Phủ đã đến nhà nghỉ xác minh thông tin nhưng chủ nhà nghỉ trả lời không có khách lưu trú có tên như trên. Kiểm tra sổ lưu trữ thông tin khách thuê phòng, chỉ có trường hợp tên N.L.H, gần giống tên F1 cần tìm, nhưng không có thông tin cá nhân, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân, và chủ nhà nghỉ khai báo khách đã trở về địa phương.
Sau đó, cán bộ Tổ truy vết của TP.Điện Biên Phủ đã liên hệ qua điện thoại được với anh N.N.H, thì anh H. xác nhận đang thuê phòng tại nhà nghỉ Đức Thắng. Tổ công tác phối hợp với các lực lượng trực tiếp đến nhà nghỉ này, phát hiện anh N.N.H đang lưu trú. Anh N.N.H đã khai báo và được đưa đi cách ly y tế tập trung. Nhà nghỉ và quán ăn mà F1 này lui tới đều được phun khử khuẩn. Các F2 nhanh chóng được rà soát, nhắc nhở tuân thủ biện pháp phòng, chống dịch, không ra khỏi nhà, chờ quyết định cách ly tại nhà.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.