Mục sở thị Trạm y tế lưu động chăm sóc F0 cách ly tại nhà ở TP.HCM

Duy Tính
Duy Tính
20/08/2021 16:31 GMT+7

Trạm y tế lưu động có 1 bác sĩ, 2 - 3 điều dưỡng, 3 - 4 nhân sự khác với đầy đủ thuốc thiết yếu, ô xy để theo dõi, chăm sóc F0 cách ly tại nhà.

Trạm y tế lưu động chăm sóc 50 - 100 ca F0 cách ly tại nhà

Chiều 20.8, UBND Q.3 và Trung tâm y tế Q.3 (TP.HCM) khánh thành Trạm y tế lưu động số 1 đầu tiên tại quận này và cũng là Trạm y tế lưu động đầu tiên ra mắt tại TP.HCM dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế.
Trạm y tế lưu động được đặt tại Nhà văn hóa P.11 (Q.3) số 933 Hoàng Sa.

Túi thuốc dùng cho F0 tại nhà với thuốc thông thường và 2 loại kháng viêm, chống đông máu, cùng máy đo SpO2, nhiệt kế, và hướng dẫn sử dụng, theo dõi sức khỏe...

ẢNH: ĐỘC LẬP

Tại lễ khánh thành, PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đánh giá cao sự nỗ lực của Q.3, vì chỉ trong 6 giờ đã thiết lập được Trạm y tế lưu động.
Theo PGS-TS Tăng Chí Thượng, Trạm y tế lưu động ra đời trong giai đoạn này vô cùng ý nghĩa, đây là nơi vừa chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn; vừa quản lý chăm sóc từ 50 - 100 ca F0 cách ly tại nhà.

Bác sĩ Lê Thị Bảo Yến, Trung tâm y tế Q.3, phụ trách Trạm y tế lưu động số 1 tại quận này

ẢNH: ĐỘC LẬP

Cán bộ y tế có số điện thoại danh sách F0. Mỗi ngày cán bộ Trạm y tế lưu động gọi hỏi thăm sức khỏe, sàng lọc được nguy cơ và đến nhà thăm khám, trao túi thuốc sử dụng tại nhà. Nếu F0 cần thở ô xy, theo dõi sát hơn sẽ được đưa về Trạm y tế lưu động, nếu nặng hơn nữa thì chuyển lên khu cách ly, điều trị.

Gần 10 giường bệnh và máy tạo ô xy, bình ô xy được trang bị đầy đủ

ẢNH: ĐỘC LẬP

Về nhân lực, sử dụng nhân lực tại chỗ của Trạm y tế hiện hữu, Trung tâm y tế quận, huyện và sắp tới là Bộ Y tế hỗ trợ thêm.

Lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo Q.3 tại buổi ra mắt Trạm y tế lưu động đầu tiên

ẢNH: ĐỘC LẬP

TP.HCM lập 389 Trạm y tế lưu động

Chiều cùng ngày, Q.7 cũng ra mắt Trạm y tế lưu động đầu tiên quận này tại địa chỉ R6 Đặng Đại Độ, P.Tân Phong.

Trạm y tế lưu động là cơ sở y tế gần dân, là 'chỗ dựa' cho F0 cách ly tại nhà

ẢNH: ĐỘC LẬP

Hiện tại TP.HCM có 18.943 ca F0 cách ly tại nhà, trong đó nhiều nhất là Q.8, Q.7, Q.12, Q.Tân Bình, H.Bình Chánh… Căn cứ thực tế, Sở Y tế TP.HCM đề nghị thành lập 389 Trạm y tế lưu động. Trong đó, Q.8 có 49 trạm, Q.Tân Bình có 40 trạm, Q.7 có 36 trạm, Q.Bình Thạnh có 39 trạm… Dự kiến mỗi Trạm y tế lưu động quản lý và chăm sóc từ 50 - 100 ca F0. Hiện tại, TP.HCM có 319 Trạm y tế cố định.

TP.HCM: Hoàn thiện phương án đi lại, cung ứng hàng hóa, y tế… trước ngày 23.8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.