Nạn nhân tử vong, công an thu giữ súng K59

24/12/2019 06:33 GMT+7

Liên quan vụ bệnh nhân nổ súng, nghi tự sát tại bệnh viện Trưng Vương TP.HCM, nạn nhân tử vong, Công an thu giữ 1 khẩu súng K59. Nguyên nhân dẫn đến trầm cảm của nạn nhân có thể do công việc kinh doanh thua lỗ.

Ngày 23.12, Cơ quan CSĐT Công an Q.10 phối hợp với Công an TP.HCM điều tra nguyên nhân vụ bệnh nhân (BN) P.Đ.T.D (41 tuổi, ngụ Q.8) tử vong nghi do nổ súng tự sát tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện (BV) Trưng Vương TP.HCM (P.14, Q.10) vào tối 22.12.
Theo điều tra ban đầu từ công an, ông D. sau khi vào Khoa Cấp cứu BV Trưng Vương đã bất ngờ rút súng ngắn mang theo trong người, bắn vào đầu.
Nhiều khả năng, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là ông D. bị trầm cảm do công việc kinh doanh thua lỗ. Công an thu giữ 1 khẩu súng K59 do nạn nhân mang theo.

Bàng hoàng vì bệnh nhân nổ súng tự tử ở Bệnh viện Trưng Vương

Cùng ngày, TS-BS Lê Thanh Chiến, Giám đốc BV Trưng Vương, cho biết ông D. tử vong lúc 3 giờ 30 sáng 23.12. Thi thể BN đã được chuyển về nhà đại thể BV Nguyễn Tri Phương để các cơ quan chức năng khám nghiệm. Theo BS Chiến, ông D. bị trầm cảm, đã điều trị tại BV Trưng Vương và được BV giới thiệu đo khám chuyên khoa, tuy nhiên BN này không tuân thủ điều trị.
Lúc 21 giờ ngày 21.12, BN được Trung tâm cấp cứu 115 chuyển đến BV Trưng Vương vì uống thuốc an thần tự tử. Lúc đến BV, BN trong tình trạng kích động, không hợp tác điều trị. BN được rửa dạ dày cấp cứu, điều trị ổn định và chuyển xuống khoa nhiễm. Theo yêu cầu của gia đình, BN được chuyển đến khoa điều trị theo yêu cầu.
Tại đây BN có ý định nhảy lầu nhưng không thành. Người nhà BN đã xin xuất viện vào trưa 22.12. Tuy nhiên, lúc 19 giờ 42 ngày 22.12, ông D. được người nhà đưa trở lại BV cấp cứu. Trong lúc bác sĩ thăm khám thì bất ngờ BN rút súng bắn vào đầu tự sát. Viên đạn xuyên từ thái dương bên phải sang trái gây tổn thương thùy trán và hốc mắt bên phải. BV kích hoạt báo động đỏ huy động y, bác sĩ tại BV để cứu BN. BN đã được hồi sức tích cực trong tình trạng hôn mê, thở máy, nguy kịch nhưng đến khoảng 3 giờ 20 ngày 23.12 thì tử vong.

Thua lỗ, nợ nần vì đầu tư dự án của Công ty Alibaba?

Chia sẻ với PV Thanh Niên, bà B. (mẹ ông D.) cho biết trước đây ông D. kinh doanh bất động sản nên kinh tế khá dư dả. Ông D. còn tự thiết kế, xây nhà riêng cho cha mẹ ở Q.8 và thỉnh thoảng ghé chơi.
Về chuyện kinh doanh, ông D. rất ít khi chia sẻ với gia đình. “Cách đây mấy tháng, D. ghé thăm, rồi than buồn vì làm ăn thua lỗ, nợ nần hơn 3 tỉ đồng khi đầu tư mua đất nền ở Vũng Tàu của Công ty địa ốc Alibaba. D. còn dự định bán bộ bàn ghế ở nhà giá hơn 4 tỉ đồng để trả nợ, rồi còn an ủi tôi, nói tôi đừng lo vì con có tay chân, đầu óc nên sẽ gây dựng lại được”, bà B. kể.
T.Rin 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.