Ngán ngẩm với văn hóa xếp hàng

08/02/2020 07:18 GMT+7

Vụ việc 4 hành khách nữ thuộc 2 gia đình khác nhau đi cùng chuyến bay xô xát trong lúc xếp hàng chờ làm thủ tục lên máy bay khiến nhiều người ngán ngẩm.

Như Thanh Niên thông tin, chuyến bay VN1603 dự định cất cánh lúc 16 giờ 50 ngày 3.2 tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi Buôn Ma Thuột. Trong quá trình hành khách xếp hàng chờ nhân viên thủ tục hàng không kiểm soát thẻ lên máy bay, hai nhóm hành khách nữ gồm 4 người, thuộc 2 gia đình khác nhau đi cùng chuyến bay đã xô xát, to tiếng với nhau.
Cụ thể, bà Nguyễn Thị O. và bà Trần Thanh T. đã có hành vi xô xát, to tiếng với bà Ngô Thị G. và bà Vũ Thị M. An ninh hàng không Nội Bài đã xử lý hành vi gây mất trật tự an ninh của 4 hành khách nữ trên, đồng thời phối hợp với đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines lập biên bản hủy chuyến bay đối với cả 4 khách.

Nên cấm bay những người này

Đa số bạn đọc (BĐ) đều tỏ ra ngán ngẩm với cách hành xử vô ý thức của những người này. "Cứ tưởng nhiều tiền đi máy bay là người có học, có văn hóa, hóa ra cũng nhiều người không phải vậy", BĐ Cao Minh (Nghệ An) ngao ngán.
"Đã mua vé chỉ còn lần lượt lên tàu bay mà cũng tranh giành hơn thua, trước sau. Thật sự nản với cả đôi bên. Khách trong nước lẫn nước ngoài nhìn vào có thấy xấu hổ không?", BĐ Minh Nguyễn (TP.HCM) ý kiến.
"Bó tay với mấy phụ nữ này. Lên trước hay lên sau gì thì mấy bà cũng bay cùng chuyến. Giờ thì phải hối hận vì hành vi gây rối trật tự công cộng, bị xử phạt hành chính và quan trọng hơn là bị hủy chuyến", BĐ Nguyễn Thanh Tùng (Bến Tre) ý kiến.
Trong khi đó BĐ tên Lai (Hà Nội) cho biết: "Rất nhiều bức xúc với cách ứng xử của người Việt, bản thân mình đi máy bay khá nhiều, cũng bị nhiều ông bà chen ngang, già trẻ nam nữ có đủ cả, ráng nhịn, cũng nhắc vài người rồi mà không bớt. Hết ý kiến với văn hóa xếp hàng của người Việt".
"Quá tệ! Văn hóa xếp hàng ở đâu mà tranh giành đến ẩu đả. Kết quả cùng nhau dắt tay vào đồn, không được đi mà lại bị đóng tiền phạt", BĐ Dương Văn Tuấn (Khánh Hòa) bình luận.
"Có tiền đi máy bay mà hành vi như con nít, thiếu văn hóa, nên cấm bay những người thiếu tư cách này", BĐ Trần Thời (Tiền Giang) đề nghị.

Học cách xếp hàng

"Người Việt nên học hỏi người nước ngoài về ý thức xếp hàng", BĐ Cúc Phương (TP.HCM) đề nghị. "Chuyện một số người thiếu ý thức, tranh nhau xếp hàng đánh nhau, hành xử không có văn hóa, thật mất mặt. Xem cách người nước ngoài người ta xếp hàng, rất lịch sự", BĐ Thái Thị Thùy Trang (TP.HCM) ý kiến.
Cùng quan điểm, BĐ Giàu Phạm (Tây Ninh) cho rằng: "Đi qua Philippines học khóa tiếng Anh rồi tiện học cách xếp hàng luôn. Lên tới tàu bay rồi chứ đâu phải còn ngoài số không kịp bay đâu mà tranh với giành. Cạn lời!".
"Nên xử phạt thật nặng để răn đe những người khác. Tình trạng này ngày một nhiều ở những nơi công cộng làm ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng", BĐ Trần Mạnh Tần (Đồng Nai) ý kiến.
"Trừng trị thẳng tay với những người thiếu văn hóa. Nếu ra nước ngoài cũng thế này thì ảnh hưởng đến uy tín của dân tộc", BĐ Trần Dũng (Hải Phòng) đề nghị.
Đúng là không biết xấu hổ. Tính bon chen của người Việt là đây.
Vinh Nguyễn (TP.HCM)
Tư duy chụp giật, chợ búa chỉ biết lợi cho mình mà ra.
Thành (TP.HCM)
Không hiểu những người này có cảm thấy xấu hổ không ta, chỉ có việc lên máy bay mà còn như vậy thì... quá nhục.
Đẹp Nguyễn (TP.HCM)
Gây sự xong mới ân hận thì cũng muộn rồi.
Lê Khai (Khánh Hòa)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.