Người dân ở Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương có thể được đăng ký về quê cách ly

Chí Hiếu
Chí Hiếu
10/09/2021 17:36 GMT+7

Thủ tướng gợi ý UBND các tỉnh, thành phố có thể nghiên cứu phương án xem xét tổ chức cho người ở khu vực đông dân cư không bảo đảm yêu cầu giãn cách, cách ly theo quy định được đăng ký về quê.

Trong văn bản vừa gửi tới một số địa phương đang thực hiện giãn cách, Thủ tướng gợi ý UBND các tỉnh, thành phố có thể nghiên cứu phương án xem xét tổ chức cho người ở khu vực đông dân cư không bảo đảm yêu cầu giãn cách, cách ly theo quy định được đăng ký về quê.

Người dân ở Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương có thể sắp được đăng ký về quê cách ly Covid-19

Hôm nay, 10.9, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi UBND TP.Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Bình Dương truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng về việc bảo đảm an sinh xã hội và an toàn phòng chống dịch.
Theo đó, để tiếp tục duy trì, bảo đảm an sinh xã hội và an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân trong thời gian thực hiện tăng cường giãn cách xã hội, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương thực hiện rà soát, khắc phục ngay các tồn tại ở một số xã, phường, thị trấn về hỗ trợ y tế, lương thực, thực phẩm cho người dân.
Thủ tướng yêu cầu kiểm tra, rà soát việc bảo đảm trang bị phòng hộ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, tình nguyện viên, tổ Covid-19 cộng đồng…
Đồng thời, Thủ tướng cũng gợi ý UBND các tỉnh, thành phố nghiên cứu phương án xem xét tổ chức cho người ở khu vực đông dân cư không bảo đảm yêu cầu giãn cách, cách ly theo quy định được đăng ký về quê theo nguyện vọng, trên cơ sở phối hợp chặt chẽ, khoa học, đồng bộ giữa các địa phương, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.
Trước đó, vấn đề di dời dân ở vùng nguy cơ cao mà lại có mật độ dân số đông đã được Thủ tướng nhiều lần đề cập.
Cụ thể, phát biểu kết luận cuộc họp ngày 29.8 giữa Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 với 20 tỉnh, thành thực hiện Chỉ thị 16, Thủ tướng yêu cầu các địa phương nghiên cứu di dời dân ở những nơi có mật độ dân số quá cao, nguy cơ lây lan dịch bệnh lớn đến nơi thông thoáng, an toàn, hạn chế lây nhiễm chéo.
Hay trong chuyến kiểm tra phòng, chống dịch tại TP.HCM, Thủ tướng cũng gợi mở lãnh đạo thành phố về phương án di dời một bộ phận người dân ra khỏi một số địa điểm để giãn cách, giảm mật độ người tập trung trong một khu vực như kinh nghiệm đã được thực hiện tại một số tỉnh phía bắc, sử dụng doanh trại quân đội, trường học, cơ sở lưu trú… cho việc này.
Gần đây nhất, khi kiểm tra bất ngờ về công tác phòng, chống dịch ở P.Thanh Xuân Trung (Q.Thanh Xuân, Hà Nội), Thủ tướng cũng yêu cầu di dời bớt người dân tại điểm nóng này.

Xây dựng ứng dụng mới, duy nhất phục vụ phòng chống dịch Covid-19

Trước đó, khi các địa phương phía nam chuẩn bị giãn cách theo Chỉ thị 16, người dân ồ ạt rời TP.HCM, Thủ tướng đã chỉ đạo, với những người đã xuất phát thì các địa phương có công dân lẫn địa phương mà người dân đang đi qua phải tổ chức đưa đón để bảo đảm an toàn giao thông lẫn phòng, chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.